Đường dẫn truy cập

AU trừng phạt người đứng đầu cuộc đảo chánh Mali và đồng minh


Dân chúng xếp hàng để rút tiền tại một ngân hàng trong thủ đô Bamako của Mali hôm 3/4/12
Dân chúng xếp hàng để rút tiền tại một ngân hàng trong thủ đô Bamako của Mali hôm 3/4/12

Liên Hiệp Châu Phi, AU, đã áp đặt những chế tài đối với người lãnh đạo cuộc đảo chánh quân sự tại Mali và những đồng minh của ông này vì họ đã cản trở việc tái lập trật tự hiến định.

Ủy viên Ramtane Lamamra nói AU đã áp đặt lệnh cấm du hành đối với người lãnh đạo hội đồng Quân nhân, Đại úy Amadou Sanogo và những người liên hệ đồng thời phong tỏa tài sản của những người này. Lệnh trừng phạt có hiệu lực ngay tức thì.

Ông Lamamra nói AU đưa ra quyết định này sau một cuộc họp tại trụ sở của tổ chức tại Addis Ababa hôm thứ Ba.

Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc cũng có phiên họp khẩn cấp về cuộc khủng hoảng Mali tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York hôm thứ Ba.

Hội đồng quân nhân bắt đầu gánh chịu những trừng phạt kinh tế mới nặng nề vào hôm thứ Ba do Cộng đồng Kinh tế các Quốc gia Tây Phi hay ECOWAS áp đặt.

Tổ chức này hôm thứ Hai đã quyết định đóng cửa tất cả các biên giới giữa Mali và các nước thành viên, cắt dòng tiền tệ vào nước này vốn dựa vào ngân hàng trung ương của khu vực.

Nhiều người xếp hàng dài tại các điểm bán xăng tại thủ đô Bamako, mang theo thùng đựng xăng và bình nhựa. Nhiều người nói họ dự trữ nhiên liệu vì lo rằng Mali sẽ sớm cạn nguồn cung ứng.

Binh sĩ Mali đã cướp quyền từ tay Tổng thống Amadou Toumani Toure hôm 22 tháng ba, cáo buộc ông là không cung cấp cho quân đội đủ tài lực để ngăn chận phiến quân Tuareg ở miền bắc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG