Đường dẫn truy cập

Phe nổi dậy Libya tiến gần hơn tới thủ đô Tripoli


Binh sĩ của phe nổi dậy Libya tại làng Mayah, khoảng 30 km phía tây thủ đô Tripoli, ngày 21/8/2011
Binh sĩ của phe nổi dậy Libya tại làng Mayah, khoảng 30 km phía tây thủ đô Tripoli, ngày 21/8/2011

Cánh quân nổi dậy đang tiến tới thủ đô Tripoli của Libya loan báo đang chiến đấu tại địa điểm cách cứ địa của nhà lãnh đạo lâu năm Moammar Gadhafi khoảng 30 cây số, trong khi các phần tử nổi dậy ngay trong thủ đô cho hay đã chiếm quyền kiểm soát 3 quận sau các cuộc tấn công phối hợp với lực lượng NATO.

Cánh nổi dậy tiến quân từ thị trấn Zawiya, phía Tây thủ đô Tripoli, cho biết các vị trí của họ bị lực lượng trung thành với ông Gadhafi sử dụng hỏa lực phòng không và rốc-két oanh tạc.

Phe nổi dậy cũng loan báo là đã chiếm được quyền kiểm soát hai thị trấn chiến lược là Zawiya ở miền Tây và Brega ở phía Đông Libya.

Thủ đô Tripoli của Libya đêm qua rúng động vì những tiếng nổ và tiếng súng dai dẳng trong lúc phe nổi dậy tấn công vào thủ đô.

Một quan chức thuộc Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia của phe đối lập ở Benghazi hôm nay cho biết phe nổi dậy chiến đấu ở Tripoli đang tiến về bản doanh của ông Gadhafi, nhưng tin này chưa được xác minh độc lập.

Trong một chiến thắng chính trị cho phe nổi dậy, thông tấn xã TAP của Tunisia hôm nay loan báo chính phủ Tunisia đã chính thức công nhận Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia của phe đối lập tại Libya là đại diện hợp pháp của người dân Libya.

Ngược lại, trong lời phát biểu trực tiếp được loan tải trên truyền hình nhà nước, ông Gadhafi kêu gọi các ủng hộ viên rằng triệu người hãy xuống đường dập tắt phong trào nổi dậy.

Ông Gadhafi mô tả phong trào nổi dậy là một âm mưu yểu mệnh của những kẻ phản bội.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG