Đường dẫn truy cập

Các công ty dầu nước ngoài hoạt động lại tại Libya


Đại sứ của Hội Đồng Chuyển Tiếp Quốc Gia Libya Aref Ali Nayed nói chuyện với phóng viên ở Dubai, 21/8/2011
Đại sứ của Hội Đồng Chuyển Tiếp Quốc Gia Libya Aref Ali Nayed nói chuyện với phóng viên ở Dubai, 21/8/2011

Chính quyền lâm thời Libya nói 5 công ty năng lượng quốc tế đang hoạt động lại, một bước quan trọng của Tripoli nhằm xây dựng lại nền kinh tế bị tác hại do tình hình bất ổn và bị trừng phạt.

Ông Aref Ali Nayed, thành viên Hội Đồng Chuyển Tiếp Quốc Gia NTC, cho biết trong số 5 công ty kể trên có ENI, công ty dầu khổng lồ của Ý.

Ông đã tuyên bố tại Paris tiếp theo cuộc họp giữa các lãnh đạo NTC và các giới chức nước ngoài đang tìm những phương kế cụ thể để giúp Libya hồi phục, tiếp theo những vụ đụng độ kéo dài nhiều tháng với các lực lượng trung thành với ông Moammar Gadhafi.

Phiên họp ngày thứ Sáu diễn ra một ngày sau khi các vị lãnh đạo thế giới cam kết 15 tỉ hỗ trợ tài chánh và nhân đạo cho chính phủ lâm thời Libya. Đội ngũ tái thiết của Libya đang xác định cách tốt nhất để sử dụng khoản tiền mới đó.

Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã mở lại đại sứ quán tại Libya hôm thứ Sáu, tiếp theo loan báo hôm thứ Năm của các nước khác, đặc biệt là Romania và Nga, thừa nhận NTC là “chính quyền đang cai trị” Libya.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG