Đường dẫn truy cập

Liên hiệp châu Phi phấn khởi trước các hứa hẹn của Hội đồng Libya


Hội nghị ở Paris về tương lai cửa Libya với sự tham gia của các đại biểu từ 60 quốc gia và NTC
Hội nghị ở Paris về tương lai cửa Libya với sự tham gia của các đại biểu từ 60 quốc gia và NTC

Các giới chức của Liên hiệp châu Phi, tức AU, cho hay tổ chức chưa sẵn sàng thừa nhận hội đồng chuyển tiếp của Libya nhưng họ lấy làm phấn khởi trước những lời hứa hẹn mà hội đồng đã đưa ra.

Các giới chức AU nói rằng Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia NTC đã đưa ra lời bảo đảm với AU rằng họ sẽ bảo vệ công nhân Phi châu ở Libya.

Các giới chức cho hay vì lẽ này và những lời cam kết khác mà hội đồng đã đưa ra, họ sẽ thảo luận với các nước thành viên về khả năng thừa nhận ban lãnh đạo lâm thời.

Các nhận định được đưa ra hôm qua trong một hội nghị ở Paris về tương lai cửa Libya với sự tham gia của các đại biểu từ 60 quốc gia và NTC, là cơ chế chính trị của lực lượng Libya chống lại ông Moammar Gadhafi.

Liên hiệp Phi châu với 54 thành viên vẫn chưa thừa nhận NTC là chính phủ hợp pháp của Libya, mặc dầu một số quốc gia thành viên đã thừa nhận riêng.

Cho đến nay, có ít nhất 13 nước Phi châu đã thừa nhận NTC, trong đó có Nigeria, Ethiopia và Côte d'Ivoire.

Hôm qua, tổng thống Nam Phi Jacob Zuma nói ông tẩy chay hội nghị vì không “hài lòng lắm” về sự can thiệp quân sự của NATO tại quốc gia đang có biến động này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG