Đường dẫn truy cập

Các nhà lãnh đạo lâm thời Libya thành lập Ũy ban An ninh Tối cao


Một chiến binh chống Gadhafi đứng gát trong khi một cuộc biểu tình diễn ra tại quảng trường Martyrs trong thủ đô Tripoli
Một chiến binh chống Gadhafi đứng gát trong khi một cuộc biểu tình diễn ra tại quảng trường Martyrs trong thủ đô Tripoli

Thẩm quyền lâm thời Libya cho biết họ đã thành lập một ủy ban an ninh tối cao để bảo vệ Tripoli.

Ông Ali Torhouni, thành viên của Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia (NTC), loan báo quyết định vừa kể ngày hôm nay.

Ông nói rằng ủy ban sẽ ra sức bảo vệ khu vực công và tư ở Tripoli và loại trừ tàn dư của các lực lượng trung thành với ông Moammar Gadhafi.

Loan báo được đưa ra không lâu sau khi NTC quyết định dời trụ sở chính từ Benghazi đến Tripoli. Thẩm quyền lâm thời cho biết công tác di dời sẽ diễn ra trong vài tuần tới đây.

Trong một diễn tiến riêng rẽ, Đặc sứ Liên hiệp quốc Ian Martin đến Tripoli hôm nay để thảo luận với NTC về tương lai Libya. Cuộc họp diễn ra sau khi thẩm quyền lâm thời nhận được sự tăng cường tài chánh hôm thứ Năm khi các nhà lãnh đạo thế giới cam kết khoản hỗ trợ 15 tỉ đô la.

Ông Tarhouni hôm nay cũng cho biết công cuộc sản xuất dầu sẽ được thực hiện lại tại hai nhà máy vào trung tuần tháng 9.

Hôm qua, các nhà lãnh đạo lâm thời loan báo 5 công ty năng lượng quốc tế đã hoạt động lại ở Libya, một diễn tiến vô cùng quan trọng trong các nỗ lực nhằm xây dựng lại nền kinh tế bị thiệt hại nặng vì rối loạn và chế tài.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG