Đường dẫn truy cập

Quân chính phủ Libya và phe nổi dậy giao tranh giành các thị trấn


1 chiến binh phe nổi dậy bị thương trong vụ đụng độ với lực lượng trung thành của nhà lãnh đạo Moammar Gadhafi bên ngoài thành phố Ras Lanuf, 9/3/2011
1 chiến binh phe nổi dậy bị thương trong vụ đụng độ với lực lượng trung thành của nhà lãnh đạo Moammar Gadhafi bên ngoài thành phố Ras Lanuf, 9/3/2011

Lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi có vẻ như giành được một số thị trấn trước đây nằm trong tay quân nổi dậy.

Các lực lượng thân Gadhafi đẩy lùi hàng trăm phiến quân ra khỏi cảng dầu Ras Lanuf thuộc miền đông Libya hôm thứ Năm. Các nhân chứng nói quân nổi dậy được chất đầy trên các xe cộ và ra khỏi thị trấn dưới làn đạn pháo kích của lực lượng thân chính phủ. Những người này cũng nói bệnh viện địa phương và những tòa nhà khác cũng bị thiệt hại nặng.

Quân nổi dậy và lực lượng trung thành với chính phủ giao chiến tại cảng dầu Brega gần đó.

Trong khi đó, lực lượng thân chính phủ nói giành được thắng lợi tại Zawiya, thị trấn gần thủ đô Tripoli nhất nằm dưới quyền kiểm soát của quân nổi dậy. Tối ngày thứ Tư, các viên chức chính phủ nói lực lượng của họ đã chiếm lại được thị trấn này. Truyền hình nhà nước trình chiếu hình ảnh nói đó là cuộc tụ tập ăn mừng của những người thân Gadhafi tại Zawiya.

Người đứng đầu Hội Chữ thập đỏ quốc tế nói Libya đã lâm vào tình trạng nội chiến. Bác sĩ tại miền đông nói con số thường dân bị thương gia tăng mạnh. Hôm thứ Năm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quốc tế Jakob Kellenberger cho biết có tin tức nói là có khoảng 2.000 bị thương.

Ông Kellenberger nói tổ chức cứu trợ này không thể đến được khu vực phía tây Libya kể cả Tripoli để hoạt động.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG