Đường dẫn truy cập

Giới chức NTC cho biết đã kiểm soát hầu hết thành phố Sabha


Chiến binh NTC ăn mừng sau khi chiếm được một chiếc xe bọc thép từ lực lượng thân Gadhafi ở thị trấn Wadi Dinar, ngày 21/9/2011
Chiến binh NTC ăn mừng sau khi chiếm được một chiếc xe bọc thép từ lực lượng thân Gadhafi ở thị trấn Wadi Dinar, ngày 21/9/2011

Các giới chức lâm thời ở Libya cho biết lực lượng của NTC đã chiếm quyền kiểm soát hầu hết thành phố Sabha trong vùng sa mạc, một trong các căn cứ cuối cùng của cựu lãnh đạo Moammar Gadhafi.

Các giới chức trong Hội đồng chuyển tiếp quốc gia hôm nay nói rằng chiến binh chống ông Gadhafi vẫn còn gặp một vài sự kháng cự, nhưng đã chiếm được phần lớn thành phố vừa kể.

Trong khi lực lượng của NTC cố sức đánh bật các phần tử trung thành với ông Gadhafi ra khỏi thị trấn Bani Walid và Sirte, Thủ tướng lâm thời Libya cho biết chính quyền của ông đang làm việc để thành lập chính phủ mới.

Ông Mahmoud Jibril hôm qua nói với các phóng viên báo chí tại New York rằng việc thành lập tân chính phủ sẽ diễn ra trong vòng 7 tới 10 ngày tới đây.

Ông Jibril nói NTC đang đúc kết các quyết định về số bộ trưởng và về việc liệu NTC có đặt chính phủ tại Tripoli hay chia ra giữa hai miền Đông và Bắc của Libya.

NTC đặt căn cứ ở tại Benghazi trong phần lớn thời gian xảy ra cuộc nội chiến.

Quốc kỳ mới của Libya đã được giương lên đầu tiên tại trụ sở LHQ hôm qua kể từ khi cựu lãnh tụ Moammar Gadhafi bị lật đổ.

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-Moon đã chào mừng các nhà lãnh đạo mới của Libya, nói rằng Hội đồng Bảo an LHQ đã hành động để bảo vệ nhân dân thoát khỏi bạo lực.

Ðường đến Bani Walid

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG