Đường dẫn truy cập

NTC chuẩn bị loan báo danh sách thành viên chính phủ lâm thời Libya


Trọng pháo của các chiến binh NTC ở ngoại ô thành phố Sirte, Libya, ngày 23 tháng 9, 2011
Trọng pháo của các chiến binh NTC ở ngoại ô thành phố Sirte, Libya, ngày 23 tháng 9, 2011

Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia NTC ở Libya cho biết họ sẽ loan báo một khung sườn cho chính phủ lâm thời nước này trong vài ngày nữa.

Phát ngôn viên NTC, ông Abdel Hafiz Ghoga, nói rằng chính phủ lâm thời sẽ gồm có 22 bộ và một vị phó thủ tướng.

Trong khi đó, các chiến binh NTC hôm qua phát động một cuộc tấn công vào Sirte, thành phố quê nhà của cựu lãnh tụ Moammar Gadhafi. Họ pháo kích vào thành phố ven Địa Trung Hải này trong một nỗ lực đánh bật những người trung thành với ông Gadhafi. Những người mục kích cho biết hàng trăm thường dân đang bỏ chạy ra khỏi thành phố.

Cũng trong ngày hôm qua, con gái ông Gadhafi phổ biến một đoạn băng thu âm trong đó bà nói rằng thân phụ bà đang sát cánh chiến đấu với những người ủng hộ và tinh thần ông rất tốt. Thông điệp này được phát đi trên đài truyền hình Arrai ở Syria. Bà Aisha Gadhafi tố cáo các nhà lãnh đạo mói của Libya là “những kẻ phản bội” vì một số người trong đó từng phục vụ trong chế độ Gadhafi.

Bà Aisha Gadhafi cùng với mẹ và hai người anh em trai chạy sang Algeria hồi tháng 9 trong lúc các chiến binh NTC tràn vào Tripoli. Hiện chưa rõ ông Moammar Gadhafi đang ở đâu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG