Đường dẫn truy cập

Libya: Chiến binh NTC tiếp tục cuộc tấn công vào Sirte


Các chiến binh chống ông Gaddafi chiếm được cổng El-Khamseen, cửa đông thành phố Sirte, Libya, ngày 24 tháng 9, 2011
Các chiến binh chống ông Gaddafi chiếm được cổng El-Khamseen, cửa đông thành phố Sirte, Libya, ngày 24 tháng 9, 2011

Đạn đại pháo làm rung chuyển thành phố Sirte của Libya ngày hôm nay trong lúc chiến binh của chính phủ lâm thời giao tranh với những người trung thành với cựu lãnh tụ Moammar Gadhafi.

Các chiến binh NTC đã tiến vào trung tâm thành phố hồi đầu tuần này nhưng gặp phải sự kháng cự mãnh liệt từ những tay bắn sẻ và các lực lượng thân Gadhafi.

Các chiến binh này cũng đang tìm cách chiếm quyền kiểm soát Bani Walid, một thị trấn sa mạc và là một trong vài cứ địa còn lại của phe Gadhafi.

Trong khi đó, Chủ tịch NTC Mustafa Abdel Jalil cho biết một chính phủ lâm thời sẽ được loan báo vào tuần sau. Ông cho biết như thế ngày hôm nay tại Benghazi, nơi NTC đang họp để bàn về việc thành lập chính phủ mới.

Hôm qua, phát ngôn viên NTC, ông Abdel Hafiz Ghoga, nói rằng chính phủ lâm thời sẽ gồm có 22 bộ và một vị phó thủ tướng.

Hiện chưa rõ ông Moammar Gadhafi đang ở đâu. Hôm qua, con gái ông Gadhafi phổ biến một đoạn băng thu âm trong đó bà nói rằng thân phụ bà đang sát cánh chiến đấu với những người ủng hộ và tinh thần ông rất tốt.

Thông điệp này được phát đi trên đài truyền hình Arrai ở Syria. Bà Aisha Gadhafi tố cáo các nhà lãnh đạo mói của Libya là “những kẻ phản bội” vì một số người trong đó từng phục vụ trong chế độ Gadhafi.

Bà Aisha Gadhafi cùng với mẹ và hai người anh em trai chạy sang Algeria hồi tháng 9 trong lúc các chiến binh NTC tràn vào Tripoli.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG