Đường dẫn truy cập

NATO: Ông Gadhafi không thể câu giờ chờ chấm dứt oanh tạc


Chính phủ Libya nói rằng kho lương thực bị hủy hoại trong vụ oanh kích của máy bay NATO
Chính phủ Libya nói rằng kho lương thực bị hủy hoại trong vụ oanh kích của máy bay NATO

Một nữ phát ngôn viên NATO cho hay các lực lượng đồng minh sẽ tiếp tục các hoạt động quân sự tại Libya chừng nào còn cần đến và rằng nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi không thể “ngồi chờ để NATO chấm dứt oanh tạc.”

Bà Carmen Romero lên tiếng tại Bruxelles hôm thứ Ba rằng NATO sẽ tiếp tục các cuộc không kích chừng nào mà các lực lựơng thân Gadhafi vẫn tấn công hay đe dọa thường dân.

Lời nhận định của bà được đưa ra vào lúc mà một số giới chức các chính phủ bày tỏ về thời gian kéo dài của hoạt động oanh kích của NATO, giờ đây đã sang đến tháng thứ năm.

Vào tháng Sáu, Na Uy loan báo sẽ chấm dứt cam kết yểm trợ cho các hoạt động của NATO tại Libya trong tháng Tám.

Hôm thứ Hai, chính phủ Libya cáo buộc NATO oanh tạc một y viện gần thủ đô Tripoli và nói có 7 người chết trong vụ không kích này.

Các giới chức chính phủ trưng ra cho các ký giả thấy điều mà họ gọi là một y viện bị tàn phá tại thị trấn Zlitan, ở phía đông thủ đô. Những giới chức cũng đưa ký giả đến xem những kho lương thực trong thị trấn và nói rằng những kiến trúc này cũng bị hủy hoại vì các vụ oanh tạc.

Các vụ không kích của NATO vẫn tiếp tục trong lúc nhiều quốc gia đang theo đuổi những nỗ lực ngoại giao để đạt tới một giải pháp chính trị cho cuộc xung đột giữa chính phủ của ông Gadhafi và phe nổi dậy đang tìm cách lật đổ ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG