Đường dẫn truy cập

Libya cáo buộc NATO oanh tạc bệnh viện


Ông Mustafa Abdel Jalil, người đứng đầu phe nổi dậy Libya nói rằng nếu ông Gadhafi được ở lại trong nước thì ông sẽ phải tuân thủ các điều kiện
Ông Mustafa Abdel Jalil, người đứng đầu phe nổi dậy Libya nói rằng nếu ông Gadhafi được ở lại trong nước thì ông sẽ phải tuân thủ các điều kiện

Chính phủ Libya đã lên án NATO oanh tạc một y viện trong một cuộc không kích, khiến 7 người thiệt mạng.

Hôm thứ Hai, nhà cầm quyền Libya đã cho các ký giả thấy cảnh một y viện bị tàn phá trong thị trấn Zlitan, ở phía đông thủ đô Tripoli.

Các giới chức chính phủ cũng đưa các nhà báo đến xem các kho lương thực trong thị trấn và nói rằng những kiến trúc này cũng bị các vụ oanh kích phá hủy.

NATO chưa tiết lộ bất cứ một thông tin gì về vụ oanh kích mà Tripoli tố cáo. Cư dân Zlitan nói rằng các vụ tấn công xảy ra sáng thứ Hai.

Vào Chủ nhật, người đứng đầu phong trào đối lập tại Libya nói rằng nhà lãnh đạo Moammar Gadhafi và gia đình có thể lưu lại Libya chừng nào mà họ chịu từ bỏ quyền hành, và giới lãnh đạo phe nổi dậy sẽ quyết định để cho ông Gadhafi và gia đình được ở nơi nào trong nước và họ phải chịu những điều kiện như thế nào.

Ông Mustafa Abdel Jalil nói với tờ the Wall Stret Journal rằng nếu ông Gadhafi được cho ở lại trong nước thì ông “sẽ phải tuân thủ những điều kiện.”

Ông nói các lực lượng đối lập sẽ "quyết định là ông ta sẽ ở đâu và ai sẽ theo dõi, canh chừng ông ta." Và những hạn chế đó cũng sẽ áp dụng cho toàn thể gia đình của ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG