Đường dẫn truy cập

Phe nổi dậy mở chiến dịch ở miền tây Libya


Giao tranh đang diễn ra tại thị trấn Ghezaia, nơi lực lượng của ông Gadhafi đã dùng làm căn cứ để mở các cuộc tấn công nhắm vào phe nổi dậy tại vùng núi của khu vực này
Giao tranh đang diễn ra tại thị trấn Ghezaia, nơi lực lượng của ông Gadhafi đã dùng làm căn cứ để mở các cuộc tấn công nhắm vào phe nổi dậy tại vùng núi của khu vực này

Phe nổi dậy ở Libya đã mở một chiến dịch tấn công nhắm vào lực lượng của lãnh đạo Moammar Gadhafi ở thị trấn gần biên giới với Tunisia.

Cuộc giao tranh đang diễn ra tại thị trấn Ghezaia, nơi lực lượng của ông Gadhafi đã dùng làm căn cứ để mở các cuộc tấn công nhắm vào phe nổi dậy tại vùng núi của khu vực này.

Hiện chưa có tin gì về tình hình thương vong.

Vụ giao tranh nổ ra một ngày sau khi người đứng đầu hội đồng đối lập Libya nói rằng đề nghị của họ để cho lãnh đạo Moammar Gadhafi được ở lại nước này nếu ông chịu từ bỏ quyền lực đã hết hạn.

Hôm qua, ông Mustafa Abdel Jalil nói rằng đề xuất, vốn đã được trình lên đặc sứ Liên Hiệp Quốc cách đây một tháng, có kèm theo thời hạn chót.

Thủ tướng Libya Al-Baghdadi al-Mahmoudi nói rằng sự ra đi của ông Gadhafi không phải là vấn đề để thảo luận.

Chính phủ Liyba cũng lên án quyết định công nhận Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia của Anh và việc họ trục xuất tất cả các nhà ngoại giao Libya.

Chính phủ Libya gọi những hành động này là “bất hợp pháp và vô trách nhiệm.”

Bộ trưởng Ngoại giao Anh William Hague ngày hôm qua nói rằng quyết định này dựa trên tính chính đáng, khả năng và sự thành công trong việc tiếp xúc với người dân Libya trên cả nước ngày càng tăng của phe đối lập.

Ông Hague nhận định rằng hội đồng đang hành động để tiến tới một đất nước Libya dân chủ và cởi mở hơn, điều mà ông gọi là “một sự tương phản hoàn toàn” với ông Gadhafi, người đã bị mất tính chính đáng vì đã đối xử “tàn bạo” với người dân Libya.

Bộ trưởng ngoại giao Anh cũng nói rằng Anh sẽ ngưng phong tỏa ngân khoản trị giá 149 triệu đôla tài sản của Libya để chi trả chi phí nhiên liệu và các nhu cầu cơ bản tại khu vực do phe nổi dậy chiếm giữ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG