Đường dẫn truy cập

ICC đang thương lượng thuyết phục con trai của ông Gadhafi ra đầu thú


Seif al-Islam Gadhafi nói chuyện với người ủng hộ và giới truyền thông ở Tripoli, Libya, ngày 10 tháng 3, 2011 (ảnh tư liệu)
Seif al-Islam Gadhafi nói chuyện với người ủng hộ và giới truyền thông ở Tripoli, Libya, ngày 10 tháng 3, 2011 (ảnh tư liệu)

Người con trai đang lẩn trốn của cố lãnh đạo Libya, Moammar Gadhafi, đang có các cuộc thương lượng không chính thức với Tòa án Hình sự Quốc tế ICC.

Ông Seif al-Islam Gadhafi bị Tòa án Hình sự Quốc tế truy nã về các tội ác bị tố giác là chống lại con người. Ông này bị tố cáo đã giết hại các thường dân biểu tình trong cuộc nổi dậy phản đối chế độ của ông Moammar Gadhafi.

Công tố viên của ICC, ông Luis Moreno-Ocampo, cho biết các nhà điều giải trung gian đang liên lạc với Seif al-Islam Gadhafi để đảm bảo rằng ông ta sẽ được xét xử công bằng. Hôm nay, hãng thông tấn Reuters trích thuật nguồn tin từ công tố viên Moreno-Ocampo cho hay con trai ông Gadhafi nói với các nhà điều giải trung gian rằng ông ta vô tội.

Người ta tin rằng Seif al-Islam đang di chuyển qua sa mạc Sahara tới một quốc gia láng giềng ở châu Phi.

Trong khi đó, NATO đang chuẩn bị kết thúc sứ mạng kéo dài 7 tháng qua ở Libya vào ngày mai.

Hôm thứ sáu, Bộ trưởng các nước trong NATO đã thông qua một nghị quyết chấm dứt chiến dịch không kích của NATO tại Libya. Tổng thư ký NATO, ông Anders Fogh Rasmussen, tuyên bố công tác quân sự của NATO tại đây đã hoàn tất và NATO sẽ kết thúc sứ mạng một cách có cân nhắc và kiểm soát. Quyết định được đưa ra 1 ngày sau khi Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc biểu quyết hủy bỏ lệnh ủy thác đã đưa tới việc thành lập sứ mạng này.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG