Đường dẫn truy cập

Ông Gadhafi được chôn cất trong một ngôi mộ bí mật


Dân chúng Libya đốt hình ảnh để ăn mừng sự kết thúc chế độ Gadhafi
Dân chúng Libya đốt hình ảnh để ăn mừng sự kết thúc chế độ Gadhafi

Các giới chức trong Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia Libya NTC cho hay thi hài của nhà lãnh đạo quá cố bị lật đổ Moammar Gadhafi đã được mai táng trong một ngôi mộ không ghi danh tánh tại một địa điểm bí mật.

Các giới chức nói rằng ông Gadhafi, người con trai bị hạ sát Mutassim và cựu bộ trưởng quốc phòng Abu Bakr Younis đã được chôn cất sáng sớm hôm nay trong cùng một buổi lễ.

Thi hài của ông Gadhafi đã được trưng bày cho công chúng xem từ hôm thứ Sáu trong một máy ướp lạnh tại thành phố cản Misrata, nơi các cư dân Libya đã xếp hàng vào xem.

Trong khi đó, một tổ chức nhân quyền nói rằng một số lượng lớn vũ khí không được bảo vệ an toàn quanh khu vực ở Sirte, nơi ông Gadhafi bị bắt hồi tuần trước.

Tổ chức Human Rights Watch tại New York hôm nay cho biết hội đã thanh sát hai địa điểm và phát hiện nhiều phi đạn địa đối không, xe tăng, đại pháo và nhiều vũ khí đạn dược khác.

Human Rights Watch nói rằng họ đã đến hai địa điểm vừa kể hôm thứ Bảy và thấy các vũ khí đó bị nhiều người cướp phá.

Tổ chức này cảnh báo rằng họ đã cảnh báo NTC và NATO từ nhiều tháng nay về sự nguy hiểm của các vũ khí không được canh phòng và rằng các cơ sở bảo quản vũ khí phải là một ưu tiên hàng đầu của giới hữu trách.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG