Đường dẫn truy cập

NTC quyết truy tố những người giết ông Gadhafi


Hình ảnh chụp từ video nghiệp dư cho thấy nhà cựu lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi sau khi bị chiến binh NTC bắt giữ ở Sirte, ngày 21/10/2011
Hình ảnh chụp từ video nghiệp dư cho thấy nhà cựu lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi sau khi bị chiến binh NTC bắt giữ ở Sirte, ngày 21/10/2011

Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia cầm quyền ở Libya NTC hôm nay cho biết sẽ truy tố những người giết nhà lãnh đạo bị lật đổ Gadhafi, nếu cuộc điều tra cho thấy ông này chết sau khi bị bắt.

Các lãnh đạo NTC đã bị áp lực lớn, phải tiến hành điều tra tình huống quanh cái chết của ông Gadhafi hồi tuần trước sau khi thoạt đầu nói rằng ông này bị giết trong làn đạn sau khi kéo ra khỏi một ống cống.

Đoạn băng video cho thấy khả năng ông Gadhafi bị bắn chết trong khi các binh sĩ thuộc lực lượng NTC tràn vào quê nhà Sirte của ông.

Những người mục kích đưa ra các thông tin trái ngược về tình huống dẫn đến cái chết của ông Gadhafi.

Phó Đại sứ Libya ở LHQ Ibrahim Dadbashi hôm qua nói rằng các tin tức ban đầu cho thấy không một binh sĩ thuộc NTC nào bắn ông Gadhafi sau khi ông bị bắt.

Ông Dabbashi nói với Hội đồng Bảo an LHQ rằng nhà lãnh đạo bị lật đổ bị chảy máu ở bụng và đầu khi bị bắt, và rằng ông chết sau khi được đưa tới một bệnh viện ở Misrata.

Một tin khác cho hay, luật sư đại diện cho cựu thủ tướng Libya Al Baghdadi Ali al-Maghmoudi nói ông đã được tòa án Tunisia phóng thích.

Ông này bỏ chạy sang Tunisia sau khi chế độ Gadhafi sụp đổ hồi tháng Tám và đã bị bắt gần đây sau khi tìm cách vượt biên sang Algeria. Ông al-Maghmoudi đã tuyệt thực để phản đối lệnh dẫn độ ông về Libya.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG