Đường dẫn truy cập

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc thăm Libya


Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon và Chủ tịch NTC của Libya tại cuộc hội đàm ở Tripoli
Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon và Chủ tịch NTC của Libya tại cuộc hội đàm ở Tripoli

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon đang ở Tripoli trong một chuyến thăm không được loan báo trước tới Libya, đây là chuyến thăm đầu tiên của ông kể từ sau cuộc nổi dậy lật đổ nhà độc tài lâu năm Moammar Gadhafi.

Ông Ban đã tới Tripoli ngày hôm nay. Văn phòng của ông cho hay ông sẽ gặp các thành viên của Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia Libya đương quyền cùng với đại diện của xã hội dân sự trong vòng vài giờ đồng hồ trước khi kết thúc chuyến thăm.

Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia Libya đã bầu ông Abdurrahim el-Keib làm tân thủ tướng lâm thời chiều hôm thứ Hai. Vị giáo sư kỹ thuật được đào tạo tại Mỹ nói rằng ông sẽ dành ưu tiên cho vấn đề nhân quyền khi ông thành lập một chính phủ lâm thời và chuẩn bị tổ chức cuộc bầu cử tự do đầu tiên của Libya vào năm tới.

Các tổ chức nhân quyền đã bày tỏ lo ngại về cách hành sử của NTC đối với các chiến binh ủng hộ ông Gadhafi và người nhập cư châu Phi trong cuộc nổi dậy kéo dài 8 tháng vốn đã chấm dứt với vụ giết chết nhà cựu lãnh đạo hồi tháng trước.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc dự kiến sẽ đến thành phố Cannes của Pháp cuối ngày hôm nay để dự hội nghị thượng đỉnh của nhóm 20 cường quốc kinh tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG