Đường dẫn truy cập

Libya: NTC chuẩn bị loan báo danh sách thành viên chính phủ lâm thời


Chiến binh thuộc lực lượng chống ông Gadhafi tại một trạm kiểm soát chiến lược bên ngoài Bani Walid
Chiến binh thuộc lực lượng chống ông Gadhafi tại một trạm kiểm soát chiến lược bên ngoài Bani Walid

Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia NTC ở Libya cho biết họ sẽ loan báo một khung sườn cho chính phủ lâm thời nước này trong vài ngày nữa.

Phát ngôn viên NTC, ông Abdel Hafiz Ghoga, hôm nay nói rằng chính phủ lâm thời sẽ gồm có 22 bộ và một vị phó thủ tướng.

Mặt khác, NTC cho biết họ hoãn lại một vụ tấn công vào Sirte, thành phố quê nhà của cựu lãnh tụ Moammar Gadhafi.

Hãng thông tấn Pháp trích lời một viên chỉ huy của NTC nói rằng lực lượng của ông đang tìm cách đưa các gia đình ra khỏi thành phố duyên hải này trước khi tấn công.

Các chiến binh của chính phủ lâm thời tiếp tục tham gia những trận đánh ác liệt với phe Gadhafi tại một cứ địa khác ở miền bắc là Bani Walid. Các lực lượng NTC đã gặp phải sự kháng cự mạnh mẽ tại hai nơi này.

Hôm qua, các lực lượng của NTC đã chiếm quyền kiểm soát một loạt các thị trấn sa mạc ở miền nam, kể cả ốc đảo Sabha, vốn là một trong những cứ địa còn lại của ông Gadhafi. NTC nói rằng họ cũng kiểm soát thị trấn Jufra, ở mạn đông bắc Sabha, và các thị trấn Sokna, Waddan và Houn ở kế cận.

Trong khi đó, Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế xác nhận rằng chính phủ của ông Gadhafi đã tồn trữ tại một nơi gần Sabha số lượng uranium sót lại từ chương trình hạt nhân của chính phủ cũ. Cơ quan Liên hiệp quốc này nói rằng số uranium đó được chứa trong những thùng “tại địa điểm mà Libya trước đây đã khai báo cho IAEA.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG