Đường dẫn truy cập

NATO: Cuộc không kích trung tâm chỉ huy ở Libya là 'chính đáng'


Phát ngôn viên NATO Mike Bracken tuyên bố rằng cuộc tấn công hôm 20/6 đã đánh trúng một chốt kiểm soát tại Surman (hình trên), được dùng để thực hiện các cuốc tấn công nhắm vào thường dân Libya
Phát ngôn viên NATO Mike Bracken tuyên bố rằng cuộc tấn công hôm 20/6 đã đánh trúng một chốt kiểm soát tại Surman (hình trên), được dùng để thực hiện các cuốc tấn công nhắm vào thường dân Libya

Hôm nay, NATO đã đưa ra những bằng chứng giám sát cho thấy họ đã thực hiện cuộc không kích nhắm vào một trung tâm chỉ huy 'cấp cao' tại Libya, mặc dù chính phủ nước này nói rằng đó là một mục tiêu dân sự.

Phát ngôn viên NATO Mike Bracken tuyên bố tại Naples hôm nay rằng cuộc tấn công hôm qua đã đánh trúng một chốt kiểm soát tại Surman được dùng để thực hiện các cuốc tấn công nhắm vào thường dân Libya.

Ông Braken đưa ra những tấm ảnh của tòa nhà bị tấn công có 17 đĩa vệ tinh trên mái mà ông nói rằng được sử dụng trong việc phối hợp các cuộc tấn công.

Tuy nhiên, chính phủ Libya nói rằng nói rằng vụ tấn công đã phá hủy một khu cư dân lớn của một thuộc hạ thân tín của nhà lãnh đạo Moamar Gahdafi.

Cuộc tấn công gây thiệt mạng ít nhất 15 người.

Chính phủ nói ông Khoweidi al-Hamidi, một thành viên trong Hội đồng Chỉ đạo cách mạng Libya, đã thoát hiểm. Nhưng trong số nạn nhân có ít nhất 2 người cháu và vợ của ông này.

Nhân vật đầy thế lực này tham gia vào cuộc đảo chánh năm 1969 đưa nhà lãnh đạo Libya lên cầm quyền. Con gái của ông al-Hamidi kết hôn với Saadi Gadahfi, một trong các con trai của ông Moamar Gahdafi.

NATO cho biết họ chưa thể xác định số tử vong.

Phát ngôn viên của NATO cũng trình bày những hình ảnh của một đền thờ Hồi giáo gần đó và một ngôi trường không bị hư hại. Ông nói đó là nhờ liên minh đã sử dụng những vũ khí chính xác.

NATO thoạt đầu đã phủ nhận vụ tấn công, nói rằng liên minh vừa qua không xúc tiến cuộc hành quân nào trong khu vực Surman, cách thủ đô Tripoli khoảng 65 kilomét về hướng Tây.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG