Đường dẫn truy cập

Tổng thống Liberia dự kiến sẽ thắng trong cuộc đầu phiếu vòng nhì


Phụ nữ Liberia đi bỏ phiếu tại Monrovia, ngày 8/11/2011
Phụ nữ Liberia đi bỏ phiếu tại Monrovia, ngày 8/11/2011

Tổng thống Liberia Ellen Johnson Sirleaf dự kiến sẽ tái đắc cử trong cuộc đầu phiếu vòng nhì bị lu mờ vì một vụ tẩy chay của phe đối lập và một vụ đụng độ chết người giữa cảnh sát với người biểu tình.

Cựu Bộ trưởng Tư pháp Winston Tubman, đối thủ của của bà Sirleaf trong cuộc bầu cử ngày hôm nay, đã kêu gọi những người ủng hộ tẩy chay cuộc bầu cử vì ông cho rằng có những vụ gian lận bầu cử có lợi cho bà Sirleaf.

Thông tín viên Scott Stearn của đài VOA cho biết tỉ lệ cử tri đi bầu rất thấp, trong đó có một địa điểm đầu phiếu từng có nhiều người xếp hàng dài để chờ bỏ phiếu trong vòng đầu phiếu thứ nhất hồi tháng trước.

Các biện pháp an ninh nghiêm nhặt được áp dụng ở thủ đô Monrovia ngày hôm nay, xung quanh trụ sở chính của Đảng Nghị hội Thay đổi Dân chủ (CDC) của ông Tubman.

Đây là nơi mà vụ đụng độ trong ngày hôm qua giữa cảnh sát với những người biểu tình thuộc phe đối lập đã gây tử vong cho ít nhất 2 người.

Đêm vừa qua cảnh sát đã đóng cửa 3 đài phát thanh, trong đó có một đài của ông George Weah, người đứng chung liên danh với ông Tubman.

Tổng thống Sirleaf nói rằng vụ tẩy chay của ông Tubman vi phạm hiến pháp và pháp luật và gây tổn hại cho tương lai của Liberia.

Ông Tubman từng yêu cầu hoãn cuộc đầu phiếu. Ông nói rằng người dân Liberia có quyền không đi bỏ phiếu để bày tỏ sự bất mãn đối với chính phủ.

Đây là cuộc bầu cử Tổng thống thứ nhì ở Liberia kể từ khi cuộc nội chiến kết thúc năm 2003.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG