Đường dẫn truy cập

Khảo sát: Tỷ lệ ủng hộ ông Biden ở mức 41%, người Mỹ lo ngại về kinh tế


Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.

Một cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos cho thấy tỷ lệ ủng hộ của công chúng dành cho Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trong những ngày gần đây ở mức 41%, gần với mức thấp nhất trong nhiệm kỳ tổng thống của ông nhưng ít thay đổi sau cuộc đàm phán căng thẳng với các nghị sĩ Cộng hòa trong quốc hội về khoản nợ của chính phủ liên bang.

Cuộc thăm dò kéo dài bốn ngày, kết thúc hôm 5/6, cho thấy mức độ tín nhiệm đối với ông Biden đã tăng nhẹ so với tháng trước. Tháng trước, 40% số người được hỏi cho biết họ tán thành thành tích của ông kể từ khi ông nhậm chức vào tháng 1 năm 2021.

Nền kinh tế vẫn là mối quan tâm hàng đầu, trong bối cảnh tỷ lệ lạm phát cao và việc các ngân hàng trung ương thúc đẩy ổn định giá cả bằng cách tăng lãi suất, khiến cho các khoản thế chấp mua nhà và cho vay mua ô tô trở nên đắt đỏ hơn.

Ông Biden thuộc Đảng Dân chủ đã đạt được thỏa thuận vào tuần trước với Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Kevin McCarthy, quan chức dân cử hàng đầu của Đảng Cộng hòa, để đình chỉ giới hạn vay liên bang sau nhiều tuần đàm phán. Thỏa thuận này đã ngăn chặn thảm họa tài chính có thể xảy ra nếu chính phủ buộc phải ngừng thanh toán tất cả các hóa đơn của mình.

Cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos cho thấy chỉ 27% người Mỹ tán thành cách ông McCarthy xử lý công việc của mình.

Khoảng 56% số người được hỏi trong cuộc thăm dò ủng hộ việc gửi thêm vũ khí và viện trợ tài chính của Hoa Kỳ cho Ukraine trong cuộc chiến chống lại các lực lượng xâm lược của Nga, bằng tỷ lệ như trong cuộc thăm dò hồi tháng Hai.

Nhưng sự ủng hộ đó không được phân bổ đồng đều giữa hai đảng. Khoảng 73% đảng viên Đảng Dân chủ cho biết họ ủng hộ nhiều viện trợ hơn, so với 44% đảng viên Cộng hòa.

Cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos đã thu thập phản hồi từ 1.056 người trưởng thành, sử dụng mẫu đại diện trên toàn quốc.

Diễn đàn

Liên quan

VOA Express

XS
SM
MD
LG