Đường dẫn truy cập

Eritrea bác bỏ đã gửi vũ khí cho Al-Shabab


Phát ngôn viên của nhóm al-Shabab trong thủ đô Mogadishu, Somalia
Phát ngôn viên của nhóm al-Shabab trong thủ đô Mogadishu, Somalia

Eritrea bác bỏ các tin tức truyền thông báo chí nói rằng nước này đã gởi hai máy bay chở đầy vũ khí đến cho các phần tử chủ chiến Al-Shabab ở miền nam Somalia.

Bộ Ngoại giao Eritrea hôm nay phổ biến một tuyên bố gọi những cáo buộc này “là một sự dối trá trắng trợn và bịa đặt hoàn toàn.” Cơ quan này một lần nữa bác bỏ tin nói rằng Eritrea đã cung cấp vũ khí cho nhóm chủ chiến có liên hệ với al-Qaida và nói rằng các tin tức đó nằm trong “chiến dịch xuyên tạc” làm mất uy tín của Eritrea.

Hôm qua, quân đội Kenya nói họ “xác nhận chắc chắn” rằng hai chiếc máy bay đã đáp xuống thị trấn Baidoa, chở theo vũ khí chuyển cho các phần tử chủ chiến Al-Shabab.

Người phát ngôn Emmanuel Chirchir của quân đội Kenya không nêu rõ ai chuyển những vũ khí đó, nhưng truyền thông địa phương quy cho Eritrea.

Các quan sát viên Liên hiệp quốc đã nhiều lần cáo cuộc Eritrea trang bị vũ khí cho Al-Shabab.

Người phát ngôn quân đội Kenya nói rằng Kenya có kế hoạch thực hiện một loạt các cuộc oanh kích để ngăn không những vũ khí vừa được chuyển đến tới tay các chiến binh Al-Shabab ở miền nam Somalia.

Kenya đã đưa binh sĩ vào Somalia hồi tháng trước để truy quét các phần tử chủ chiến Al-Shabab. Kenya quy cho nhóm này đã thực hiện nhiều vụ bắt cóc người nước ngoài trên lãnh thổ Kenya trong mấy tuần lễ gần đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG