Đường dẫn truy cập

Liên hiệp quốc ngưng hoạt động cứu trợ tại Kenya sau vụ bắt cóc


Trại tị nạn Dadaab nơi các nhân viên cứu trợ bị bắt cóc
Trại tị nạn Dadaab nơi các nhân viên cứu trợ bị bắt cóc

Liên hiệp quốc ngưng hoạt động cứu trợ tại trại tị nạn khổng lồ Dadaab của Kenya gần biên giới với Somalia sau khi 2 nữ nhân viên cứu trợ bị bắt cóc.

Giới hữu trách Liên hiệp quốc cho hay tất cả các hoạt động không phải là cứu nhân mạng đã bị đình hoãn cho tới khi nào tình hình an ninh được cải thiện. Các tổ chức cứu trợ vẫn tiếp tục cung cấp lương thực, nước, và các dịch vụ y tế cho dân tị nạn.

Gần 500.000 người đang tạm trú tại trại tị nạn lớn nhất thế giới này, nơi hàng ngàn người Somali đã chạy tới tị nạn trong những tháng gần đây để tránh hạn hán, nạn đói và tình trạng mất an ninh tại quốc gia của họ.

Cảnh sát Kenya tình nghi nhóm phiến quân al-Shabab có trụ sở tại Somali bắt cóc 2 nữ nhân viên cứu trợ người Châu Âu hôm qua và giới hữu trách tin rằng các tay súng đã tìm cách đưa 2 nạn nhân vào lãnh thổ Somali.

Tổ chức viện trợ y tế mang tên Y sĩ Không biên giới xác nhận có hai nhân viên người Tây Ban Nha bị bắt giữ tại khu tị nạn Dadaab và cho biết đang làm mọi cách có thể để đảm bảo rằng 2 phụ nữ bị bắt được trở về an toàn.

Tới nay, chưa có tin về tiền chuộc hay yêu sách gì từ phía những kẻ bắt cóc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG