Đường dẫn truy cập

Hai phụ nữ Mỹ bị kết tội gây quỹ cho al-Shabab


Bà Hawo Mohamed Hassan (trái) và Amina Farah Ali bị kết tội âm mưu cung cấp hỗ trợ vật chất cho tổ chức khủng bố nước ngoài
Bà Hawo Mohamed Hassan (trái) và Amina Farah Ali bị kết tội âm mưu cung cấp hỗ trợ vật chất cho tổ chức khủng bố nước ngoài

Hai phụ nữ Mỹ tự nhận thu thập tiền bạc cho từ thiện có thể sắp phải ngồi tù một thời gian dài vì hỗ trợ cho những phần tử chủ chiến Somalia.

Các hội thẩm hôm thứ Năm tại Minneapolis buộc tội bà Amina Farah Ali, 35 tuổi và bà Hawo Mohamed Hassan, 64 tuổi vì âm mưu cung cấp hỗ trợ vật chất cho một tổ chức khủng bố nước ngoài.

Các công tố viên nói hai phụ nữ này chuyển tiền góp được từ cộng đồng Somalia cho tổ chức chủ chiến al-Shabab tại Somalia có liên hệ đến al-Qaida.

Chính phủ Mỹ cho biết đã nghe lén điện thoại nhà và điện thoại di động của bà Ali trong thời gian 10 tháng, theo dõi khoảng 30.000 cú điện thoại. Tài liệu của tòa án nói các nhà điều tra cũng lục soát rác bên ngoài căn chung cư của bà này hàng chục lần.

Các giới chức nói bà Ali gởi hơn 8.600 đô la cho al-Shabab bắt đầu vào năm 2008. Các công tố viên cáo buộc số tiền được dùng để giúp ít nhất cho 20 người đàn ông từ Minnesota đến Somalia để gia nhập al-Shabab .

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG