Đường dẫn truy cập

Các nước đến giúp Nhật Bản sau trận động đất và sóng thần


Nhà cửa cháy, đổ tan nát sau trận động đất kinh hoàng ở Iwaki, Fukushima, Nhật Bản, ngày 11 tháng 3, 2011.
Nhà cửa cháy, đổ tan nát sau trận động đất kinh hoàng ở Iwaki, Fukushima, Nhật Bản, ngày 11 tháng 3, 2011.

Các toán cứu hộ nước ngoài đang trên đường đến Nhật Bản để giúp đỡ sau trạn động đất và sóng thần kinh hoàng hôm thứ Sáu.

Văn phòng Điều hợp Công tác Cứu trợ Liên hiệp quốc ở Geneve cho biết Nhật Bản đã đồng ý tiếp nhận các toán chuyên viên của Australia, New Zealand, Nam Triều Tiên và Hoa Kỳ. Văn phòng này nói rằng ít nhất 45 quốc gia sẵn sàng cung cấp vật phẩm cứu trợ và chuyên viên nếu được Nhật Bản yêu cầu. Cơ quan Liên hiệp quốc này cho biết họ đang tiếp xúc với Nhật Bản để xem họ có thể làm gì để giúp đỡ trong công tác cứu trợ.

Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki Moon nói rằng thế giới kinh ngạc và đau buồn trước sự tàn phá ở Nhật. Hôm qua, ông Ban nói rằng Liên hiệp quốc sẽ làm tất cả những gì có thể làm để giúp đỡ Nhật Bản.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama cho hay ông đã nói chuyện với Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan và đề nghị giúp đỡ. Ông nói thêm rằng một hàng không mẫu hạm của Mỹ đã có mặt ở Nhật và một chiếc khác đang trên đường tới Nhật.

Bộ Ngoại giao Anh hôm nay nói rằng Nhật Bản đã yêu cầu Anh quốc giúp đỡ sau động đất, nhưng không cho biết chi tiết cụ thể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG