Đường dẫn truy cập

Nhật Bản: Công nhân vào nhà chứa lò phản ứng của nhà máy Fukushima


Nhà máy điện hạt nhân Fukushima
Nhà máy điện hạt nhân Fukushima

Các công nhân hôm nay lần đầu tiên đi vào khu nhà chứa lò phản ứng số 1 của nhà máy hạt nhân Fukushima bị hư hại kể từ sau vụ nổ làm tốc mái khu nhà này cách đây gần 2 tháng.

Các giới chức của Công ty Điện lực Tokyo TEPCO cho hay tổng cộng 12 công nhân đã gắn hệ thống thông gió để giảm mức phóng xạ trong không khí bên trong khu nhà.

Công tác này sẽ tạo điều kiện cho các công nhân trở vào bên trong khu nhà, sớm nhất là vào tuần tới, để thay hệ thống làm nguội thiết yếu đã bị động đất và sóng thần phá hỏng hôm 11/3.

TEPCO cho biết các công nhân đã thay phiên nhau đi vào tòa nhà thành từng nhóm nhỏ và được trang bị trang phục bảo vệ, mặt nạ, và bình dưỡng khí. Cả tiến trình đã diễn ra trong hơn 90 phút.

Vẫn theo công ty TEPCO, các công nhân đã kết nối 8 đường ống đưa khí từ bên trong khu nhà chứa lò phản ứng số 1 tới các thiết bị thông gió đã được đặt sẵn trong một nhà chứa tua-bin liền kề.

Công ty Điện lực Tokyo nói rằng các thiết bị thông gió hiện đang vận hành tốt và như vậy mức phóng xạ sẽ giảm đáng kể sau khoảng 3 ngày.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG