Đường dẫn truy cập

Các cuộc giao tranh mới lại nổ ra ở Côte d’Ivoire


Tân chính phủ Côte D’Ivoire đang tìm cách tái lập an ninh sau hơn 4 tháng bạo động chính trị tại đây
Tân chính phủ Côte D’Ivoire đang tìm cách tái lập an ninh sau hơn 4 tháng bạo động chính trị tại đây

Các cuộc giao tranh mới lại bùng nổ ở thành phố Abidjan của Côte D’Ivoire giữa lúc lực lượng của Tổng thống Côte D’Ivoire Alassane Ouattara tấn công các chiến binh trung thành với nhà lãnh đạo bị lật đổ Laurent Gbagbo.

Những người chứng kiến tận mắt nói rằng những vụ nổ và bắn phá dữ dội đã làm rung chuyển vách tường của nhà cửa tại khu ngoại ô Yopugon của Abidjan, khiến nhiều cư dân phải bỏ nhà đi lánh nạn.

Tân chính phủ Côte D’Ivoire do ông Ouattara lãnh đạo đang tìm cách tái lập an ninh sau hơn 4 tháng bạo động chính trị tại quốc gia Tây Phi này.

Các giới chức đã kêu gọi mọi người bình tĩnh, tuy nhiên nhiều nhóm dân quân tiếp tục hậu thuẫn ông Gbagbo, là người đã bị các lực lượng ủng hộ ông Ouattara bắt giữ tuần trước, sau khi các lực lượng Pháp và Liên hiệp quốc oanh kích nhà của ông.

Cũng hôm Thứ Tư, giao tranh đã nổ ra tại vùng ngoại thành Aboro ở phía Bắc Abidjan. Một thủ lãnh dân quân nhiều ảnh hưởng, ông Ibrahim Coulibaly, nói với hãng tin Reuters rằng cuộc giao tranh này là do hai phe phái quân nổi dậy trước đây là đồng minh giờ quay sang kình chống nhau.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG