Đường dẫn truy cập

Côte d'Ivoire: Lực lượng Ouattara tấn công cựu đồng minh


Nhóm Những Biệt kích Vô hình tại khu phố Abobo ở Abidjan, ngày 25/4/2011
Nhóm Những Biệt kích Vô hình tại khu phố Abobo ở Abidjan, ngày 25/4/2011

Các lực lượng ủng hộ tân Tổng thống Côte d'Ivoire Alassane Ouattara lại tấn công phe dân quân từng giúp tước bỏ quyền lực của đối thủ của ông Ouattara là ông Laurent Gbagbo.

Những người mục kích cho hay các lực lượng Cộng hòa thân ông Ouattara đã tấn công các chiến binh của nhà lãnh đạo dân quân Ibrahim Coulibaly hôm nay tại Abobo, một khu vực trong thành phố chính của Abijan.

Cư dân trong khu vực kể lại là đã nghe súng nổ và tiếng nổ của vũ khí hạng nặng.

Một người phát ngôn của ông Coulibaly, ông Felix Anoble, bày tỏ ngạc nhiên trước vụ tấn công này.

Ông nói rằng vụ tấn công xảy ra vào lúc phe dân quân của ông đang chuẩn bị xem xét lời kêu gọi giải giới của Tổng thống Ouattara.

Các lực lượng của ông Ouattara và của ông Coulibaly đã giao tranh với các binh sĩ trung thành với cựu Tổng thống Gbagbo, tuy nhiên hai nhóm này từng đối đầu nhau trong quá khứ.

Hai phe phái này đã đụng độ nhau tại Abidjan hồi tuần trước.

Trước đó, chính phủ của ông Ouattara loan báo sẽ mở một cuộc điều tra về tội phạm đối với ông Gbagbo, người đã bị bắt giữ hồi trước đây trong tháng.

Một người phát ngôn của chính phủ nói rằng cuộc điều tra cũng sẽ nhắm vào vợ của ông Gbagbo và những người thuộc quyền. Phát ngôn viên này không nói cụ thể những truy tố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG