Đường dẫn truy cập

LHQ triển hạn nhiệm quyền tại Bờ Biển Ngà


Cảnh sát Bờ Biển Ngà đứng gác trong một cuộc biểu tình của thanh niên ở Abidjan, 20/12/2010
Cảnh sát Bờ Biển Ngà đứng gác trong một cuộc biểu tình của thanh niên ở Abidjan, 20/12/2010

Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đã biểu quyết hôm thứ Hai để triển hạn nhiệm vụ giữ gìn hòa bình tại Bờ Biển Ngà, nơi mà tình hình căng thẳng đang leo thang rất nhanh vì vụ tranh giành quyền bính.

Liên Hiệp Quốc cũng nhắc lại lời kêu gọi tất cả mọi phe phái công nhận ông Alassane Ouattara là tổng thống của Bờ Biển Ngà.

Ông Ouattara là người được quốc tế công nhận là người thắng cử trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng trước, nhưng đương kim Tổng thống Laurent Gbagbo không chịu trao lại quyền bính cho ông.

Sáng thứ Hai, Liên Hiệp Quốc nói rằng những người có vũ trang đã bắt đầu hăm dọa nhân viên Liên Hiệp Quốc tại Bờ biển Ngà, sau khi Liên Hiệp Quốc bác bỏ đòi hỏi của ông Gbagbo rút các nhân viên gìn giữ hòa bình ra khỏi nước ông.

Liên Hiệp châu Âu cho biết ông Gbagbo và vợ ông ta thuộc số 9 người sẽ bị những biện pháp trừng phạt vì có dính líu đến vụ khủng hoảng chính trị tại nước này.

Hôm thứ Hai một nữ phát ngôn viên của Liên Hiệp châu Âu nói với báo chí tại Bruxelles rằng khối liên hiệp gồm 27 quốc gia này có phần chắc sẽ chính thức chấp thuận các biện pháp trừng phạt vào sau này trong tuần.

Theo dự kiến, các biện pháp trừng phạt sẽ bao gồm việc phong tỏa tài sản và cấm nhập cảnh đối với ông Gbagbo, vợ ông và 17 người khác nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG