Đường dẫn truy cập

Israel và Palestine mở các cuộc thảo luận về các vấn đề chính


Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã kết thúc các cuộc thảo luận trực tiếp tại Ai Cập và sẽ tiếp nối các cuộc thảo luận tại Jerusalem vào thứ Tư.

Đặc sư Hoa Kỳ George Mitchell nói với báo chí rằng các nhà lãnh đạo Palestine và Israel đã có "cuộc thảo luận nghiêm túc về các vấn đề chính yếu" vào hôm thứ Ba khi họ họp với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton. Cả ba đã họp lại với nhau sau bữa ăn trưa.

Ông Mitchell cho biết nói chung, các cuộc thảo luận đang đi theo chiều hướng đúng, nhưng ông không cho thấy có dấu hiệu tiến bộ trong vấn đề then chốt là các khu định cư của người Do Thái.

Ông cũng nói rằng lập trường của Hoa Kỳ về các khu định cư vẫn không thay đổi. Chính quyền của Tổng thống Obama tin rằng Israel cần phải triển hạn thêm lệnh ngưng xây cất các khu định cư này sau thời hạn chót là 26 tháng 9.

Ông Netanyahu nói rằng chính phủ ông sẽ không triển hạn lệnh ngưng xây cất. Các giới chức Palestine dọa sẽ bỏ hòa đàm nếu Israel bắt đầu xây cất trở lại các khu định cư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG