Đường dẫn truy cập

Kết quả bầu cử Iraq sẽ được công bố hôm nay


Trưởng ban bầu cử Iraq cho hay kết quả chung cuộc của cuộc bầu cử quốc hội sẽ được công bố trong ngày hôm nay, bất chấp các đề nghị tạm hoãn và kiểm phiếu lại.

Cuộc đua tranh gây cấn giữa liên minh của Thủ tướng Nouri al-Malaki và đối thủ chính của ông đã tạo ra những căng thẳng tại thủ đô Baghdad và có thể phải mất nhiều tuần lễ, hoặc thậm chí phải mấy tháng thương thảo mới có thể hình thành được một chính phủ mới cho Iraq.

Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Tối cao độc lập, ông Faraj al-Haidari nói với các phóng viên báo chí hôm thứ Năm rằng liên minh Pháp trị của Thủ tướng Maliki và liên minh Iraqiya của cựu Thủ tướng Ayad Allawi có phần chắc sẽ cách biệt khít khao nhau bằng một hoặc hai ghế trong quốc hội.

Hôm nay, khoảng 300 người ủng hộ liên minh của ông Maliki đã tập họp lại để tiến hành một cuộc kiểm phiếu lại bằng tay tại trung tâm Baghdad.

Liên minh theo phái Shia của Thủ tướng Maliki dẫn trước liên minh thế tục của ông Allawi bằng một tỉ lệ sít sao sau khi 95% số phiếu của cuộc bầu cử ngày 7 tháng 3 được kiểm xong.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG