Đường dẫn truy cập

Indonesia tăng cường trù bị cho kịch bản COVID tệ hại nhất


Tiêm chủng vaccine COVID-19 tại tỉnh Tây Java, Indonesia, ngày 15/6/2021.
Tiêm chủng vaccine COVID-19 tại tỉnh Tây Java, Indonesia, ngày 15/6/2021.

Indonesia chuẩn bị các cơ sở y tế trù bị để đối phó với kịch bản tệ hại nhất khi số ca nhiễm COVID hàng ngày tăng lên 40-50 ngàn, một giới chức cho hay ngày 6/7 trong lúc nước này ghi nhận thêm một ngày kỷ lục về số tử vong vì COVID.

Indonesia là một trong những ổ dịch trầm trọng nhất châu Á và tình hình càng tệ hại hơn do biến thể Delta lây nhiễm cao. Các bệnh viện quá tải, việc cung cấp oxy gặp nhiều khó khăn và số người bệnh không được chăm sóc y tế ngày càng tăng.

Trong 16 ngày qua, quốc gia lớn nhất và đông dân nhất Đông Nam Á có 11 ngày chứng kiến số ca nhiễm kỷ lục mỗi ngày. Ngày 6/7, Indonesia có thêm 31.189 ca nhiễm và 728 người chết vì COVID.

Mới 1,6% trong số hơn 270 triệu dân của nước này được tiêm chủng hoàn toàn.

Giới hữu trách cho hay chính phủ có kế hoạch gia tăng nguồn cung cấp oxy và đã xác định cơ sở hạ tầng có thể cải biến thành những cơ sở cách ly trong kịch bản tệ hại nhất.

Bộ trưởng Y tế Budi Gunadi Sadikin cho biết chính phủ đã tăng thêm gần 8.000 giường mới tại Khu vực đô thị Jakarta, và đang theo dõi chặt chẽ Sumatra và Kalimantan vốn là những nơi có số ca bị nhiễm biến thể Delta gia tăng.

Tính đến đầu tuần này, 76% giường tại các bệnh viện Indonesia đã có người nằm, một số nơi trên đảo Java báo cáo tỉ lệ cao hơn là 85%, theo Bộ Y tế.

Đô trưởng Jakarta, Anies Baswedan, chia sẻ trên Twitter “Chúng ta chôn hơn 300 người mỗi ngày, đó là những anh chị em của chúng ta.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG