Đường dẫn truy cập

Indonesia cảnh báo sắp tới cao điểm dịch COVID


Bộ trưởng Y tế Indonesia Budi Gunadi Sadikin.
Bộ trưởng Y tế Indonesia Budi Gunadi Sadikin.

Indonesia sẽ chứng kiến số ca COVID tăng lên đến cao điểm vào đầu tháng 7, trong lúc biến thể Delta lây nhiễm cao đang chế ngự một số khu vực và số người nằm bệnh viện chiếm 75% trong các bệnh viện tại Jakarta, các giới chức cho hay.

Lây nhiễm COVID-19 tại quốc gia đông dân đứng hàng thứ tư trên thế giới này đã gia tăng trong những tuần gần đây kể từ những ngày lễ cuối tháng chay tịnh của Hồi giáo, khi hàng triệu người bất chấp hạn chế du hành.

Biến thể Delta hiện “tung hoành” nhiều khu vực như Jakarta và những phần khác của Java, Bộ trưởng Y tế Budi Gunadi Sadikin cho biết tại cuộc họp báo ngày 14/6.

Có ít nhất 60 ca biến thể được phát hiện tại Kudus, Trung Java, nơi các bệnh viện đầy bệnh nhân tới hơn 90%, ông Wiku Adisasmito, phát ngôn viên lực lượng đặc nhiệm COVID-19 của Indonesia, cho biết.

Hôm 13/6, Đô trưởng Jakarta loan báo tỷ lệ các giường bệnh có người nằm tại thành phố 10 triệu dân chạm mốc 75% và lây nhiễm tăng vọt 50% trong tuần qua. Nếu tình hình tệ hơn, nhà cầm quyền có thể cứu xét áp đặt trở lại những hạn chế vì virus corona.

Nhà chức tránh dự trù tăng khả năng các bệnh viện lên 40% tại Jakarta, trong khi khách sạn sẽ chuyển thành các trung tâm cách ly, giới hữu trách thông báo ngày 14/6.

Indonesia chính thức báo cáo hơn 1,9 triệu ca virus corona và 53.116 người chết vì COVID dù những cuộc nghiên cứu về virus trong cộng đồng mới đây cho thấy mức độ thực sự của lây nhiễm có thể cao hơn 30 lần.

Hôm 13/6, Indonesia báo cáo có thêm gần 10.000 người nhiễm, số cao nhất kể từ tháng Hai năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG