Đường dẫn truy cập

Ấn Độ: Cơ quan tình báo Pakistan liên can tới vụ tấn công ở Mumbai


Vụ tấn công khủng bố tại Mumbai năm 2008 làm thiệt mạng 166 người
Vụ tấn công khủng bố tại Mumbai năm 2008 làm thiệt mạng 166 người

Một giới chức an ninh cao cấp của Ấn Độ tố cáo cơ quan tình báo Pakistan đã điều khiển và phối hợp cuộc tấn công khủng bố tại Mumbai năm 2008, làm thiệt mạng 166 người.

Trả lời một cuộc phỏng vấn của nhật báo Indian Express phát hành hôm nay, Bộ trưởng Nội vụ Ấn G.K Pillai cáo buộc cơ quan tình báo Pakistan ISI đã đóng vai trò đáng kể hơn trong việc hoạch định và điều hành các vụ tấn công như ngươi ta nghĩ trước đây.

Bộ trưởng Pillai nói rằng mức độ Pakistan liên can vào vụ tấn công trở nên rõ ràng thông qua cuộc thẩm vấn Davod Headley, một nghi can bị cáo buộc hoạch định vụ tấn công tại Hoa Kỳ.

Headley, một người Mỹ gốc Pakistan, bị bắt hồi năm ngoái tại Chicago. Ông này nói là mình vô tội trong việc giúp thám thính các khách sạn và nhiều địa điểm khác tại Mumbai là những mục tiêu của các phần tử chủ chiến.

Nhận định của Bộ trưởng Nội vụ Ấn được đưa ra một ngày trước khi các Bộ trưởng Ngoại giao Ấn và Pakistan họp tại Islamabad nhằm khởi động lại tiến trình hòa bình bị bế tắc từ khi xảy ra các vụ tấn công vừa kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG