Đường dẫn truy cập

Đảng Quốc đại Ấn Độ bị bỏ xa trong cuộc bầu cử quan trọng


Máy bỏ phiếu điện tử tại một trạm bầu cử ở Lucknow, Ấn Độ, ngày 6/3/2012
Máy bỏ phiếu điện tử tại một trạm bầu cử ở Lucknow, Ấn Độ, ngày 6/3/2012

Các kết quả ban đầu trong các cuộc bầu cử ở các bang của Ấn Độ cho thấy một sự thất bại giữa kỳ của đảng Quốc đại đương quyền và triều đại chính trị Gandhi nổi tiếng.

Các số liệu được công bố ngày hôm nay cho thấy đảng Quốc đại chỉ giành được thắng lợi rõ ràng tại duy nhất 1 trong 5 bang và đang đối mặt với thất bại với cách biệt lớn tại bang đông dân nhất Ấn Độ, bang Uttar Pradesh.

Đảng này có phần chắc chỉ giành 27 trong số 403 ghế trong cơ quan lập pháp bang này.

Đảng Quốc đại đã hy vọng sẽ giành thắng lợi đáng kể sau nhiều tháng tranh cử quyết liệt của lãnh đạo đang nổi lên của đảng, ông Rahul Gandhi, con trai của chủ tịch đảng Sonia Gandhi.

Nhà lập pháp 41 tuổi nói với các phóng viên rằng kết quả này “không tốt”, nhưng ông nói rằng ông sẽ tiếp tục hành động để củng cố đảng.

Các phân tích gia cho rằng cuộc bầu cử này là một cuộc trắc nghiệm đối với đảng đương quyền trong nửa cuối của nhiệm kỳ thứ hai.

Trong vòng hai năm qua, đảng này đã vấp phải những lời chỉ trích đối với một loạt các vụ bê bối tham nhũng và đang phải chật vật chống lại tỷ lệ lạm phát cao.

Các lãnh đạo đảng trước đó đã hy vọng kết quả tích cực của các cuộc bầu cử bang sẽ giúp đảng của họ lật ngược lại tình thế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG