Đường dẫn truy cập

Ấn Độ và Trung Quốc tranh chấp ngoại giao về vấn đề chiếu khán


Ấn Độ và Trung Quốc tranh chấp ngoại giao về vấn đề chiếu khán
Ấn Độ và Trung Quốc tranh chấp ngoại giao về vấn đề chiếu khán

Các giới chức Ấn Độ mời đại sứ Trung Quốc đến gặp để phản đối việc Bắc Kinh từ chối cấp chiếu khán cho một tướng lãnh Ấn Độ người hiện giám sát những cuộc hành quân tại vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát hiện đang tranh chấp.

Đại sứ Zhang Yen gặp Các giới chức Ấn Độ tại New Delhi giữa lúc có những phúc trình cho biết Ấn Độ cũng ngưng các cuộc trao đổi quốc phòng với Trung Quốc dù rằng chính phủ Ấn Độ không xác nhận việc này.

Trung tướng B.S Jawal sẽ sang Trung Quốc trong tháng này để có những cuộc thảo luận cấp cao nhưng nhận được tin từ Bắc Kinh cho biết ông không được hoan nghênh vì ông kiểm soát vùng đất trong vòng tranh chấp. Việc này gây nên sự tranh chấp ngoại giao giữa hai nước láng giềng khổng lồ châu Á.

Kashmir bị chia cắt giữa Ấn Độ và Pakistan và cả hai nước đều cho là vùng đất này hoàn toàn thuộc về mình và Trung Quốc coi một phần vùng này thuộc về Bắc Kinh.

Bộ Ngoại giao Ấn Độ xác nhận là tướng Jawal không thực hiện được kế hoạch đi thăm Trung Quốc. Bộ này cho biết thêm là New Delhi đánh giá cao những cuộc trao đổi với Bắc Kinh, nhưng đôi bên không được xem thường những mối quan tâm của phía bên kia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG