Đường dẫn truy cập

Ấn Độ và Afghanistan cam kết cùng chống khủng bố


Ngoại trưởng Ấn Ðộ S.M.Krishna đã hội đàm với Ngoại trưởng Afghanistan tại New Dehli
Ngoại trưởng Ấn Ðộ S.M.Krishna đã hội đàm với Ngoại trưởng Afghanistan tại New Dehli

Các Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ và Afghanistan đã kết thúc cuộc hội đàm tại New Delhi. Cả hai nhà ngoại giao này đều bày tỏ quyết tâm hợp tác với nhau trong cuộc tranh đấu chống nạn khủng bố.

Trong một tuyên bố chung sau cuộc hội đàm hôm thứ Tư, Bộ trưởng Ngoại giao Afghanistan, ông Zalmai Rassoul, và Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ, ông S.M. Krishna, đã đồng ý rằng nạn khủng bố là mối đe dọa chính phá hoại hòa bình và ổn định trong vùng.

Mặc dầu không nêu danh Pakistan một cách cụ thể, Bộ trưởng Ngoại giao hai nước này đã nói rằng các phần tử cực đoan nhắm tấn công Afghanistan và các quốc gia khác không được để cho sử dụng lãnh thổ của một nước làm nơi ẩn náu an toàn và đặt căn cứ hoạt động.

Cả Ấn Độ lẫn Afghanistan đều có quan hệ không thoải mái với Pakistan, quốc gia đã từ lâu bị nghi là yểm trợ cho các phần tử tranh đấu tại khu vực biên giới của họ.

Hai bộ trưởng vừa kể cũng nói về Afghanistan như là một tuyến đường giao thương quan trọng giữa các vùng Trung và Nam Á.

Hôm Thứ Ba, Bộ trưởng Ngoại giao Rassoul của Afghanistan đã họp với Thủ Tướng Ấn Độ Manmohan Singh. Thủ Tướng Ấn Độ nói rằng ông vẫn cam kết trợ giúp Afghanistan trong công cuộc tái thiết và phát triển đất nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG