Đường dẫn truy cập

Ấn Độ cảnh báo sẽ đóng dịch vụ nhắn tin, điện thư của Blackberry


Ấn Độ cảnh báo công ty chế tạo điện thoại di động Blackberry là những dịch vụ nhắn tin và điện thư sẽ bị cấm chỉ nếu công ty không cho những cơ quan an ninh của Ấn Độ kiểm soát hai dịch vụ này vào tuần tới.

Bộ trưởng Truyền thông Sachin Pilot hôm thứ Năm tuyên bố là trừ khi có một giải pháp được thực hiện, bằng không những dịch vụ nhắn tin của Blackberry nếu không để chính phủ kiểm soát và theo dõi, sẽ bị cấm chỉ.

Chính phủ Ấn Độ lo ngại những dịch vụ của Blackberry có thể được các tổ chức khủng bố sử dụng vì các cơ quan an ninh không kiểm soát được việc chuyển đạt các tin tức.

Bộ trưởng Pilot đưa ra tuyên bố này hôm thứ Năm trong khi các cơ quan an ninh Ấn Độ họp với công ty Research in Motion của Canada là công ty chế tạo Blackberry.

Trước đây trong tháng, Bộ Nội vụ Ấn Độ cho biết sẽ cắt dịch vụ điện thư và nhắn tin nếu công ty Research in Motion không cho phép cơ quan an ninh Ấn Độ kiểm tra những dịch vụ này kể từ ngày 31 tháng 8 tới đây.

Các giới chức Ấn Độ cho biết chính phủ sẽ loan báo quyết định cấm chỉ những dịch vụ này vào ngày thứ Hai tới, một ngày trước thời hạn ấn định.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG