Đường dẫn truy cập

IMF chấp thuận một khoản vay mới cho Hy Lạp


Tổng giám đốc IMF Christine Lagarde
Tổng giám đốc IMF Christine Lagarde

Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế, IMF, chấp thuận một khoản vay mới trị giá 36 tỉ đô la cho nước Hy Lạp đang nợ nần chồng chất, dù rằng có những nghi ngại về thành tích kinh tế của nước này đối với khoản tiền cho vay trước đây.

Hội đồng Quản trị của IMF, có trụ sở tại Washington, hôm thứ Năm chấp thuận một đề nghị của Tổng giám đốc Christine Lagarde về khoản tài trợ mới.

Tuần trước bà nói khoản tiền cho vay của IMF sẽ là một phản ánh “quyết tâm của cơ quan vẫn can dự” để giúp chính phủ Athens giải quyết những khó khăn kinh tế và qua thời gian, giúp tăng tiến các cơ may kinh tế cho Hy Lạp.

Khoản vay của IMF được đưa ra cùng với thỏa thuận mới đây của những nước láng giềng châu Âu của Hy Lạp trao cho nước này một khoản tiền cứu nguy mới trị giá 170 tỉ đô la, là khoản tiền cứu nguy thứ hai trong vòng 2 năm, và các chủ nợ tư xóa 142 tỉ đô la tiền nợ của Hy Lạp.

Tổ chức tài trợ quốc tế này bày tỏ thất vọng về tiến bộ kinh tế của Hy Lạp sau khi nước này nhận được khoản vay 39 tỉ đô la lần trước của IMF. Cơ quan đã gởi cho Hy Lạp 26 tỉ đô la của số tiền cho vay đó nhưng hủy bỏ số còn lại để mở đường cho khoản tài trợ mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG