Đường dẫn truy cập

Hung thủ xả súng từng tâm sự bị YouTube ‘ức hiếp’ và ‘hận’ công ty


Nasim Aghdam, người đã thực hiện vụ nổ súng gây thương tích cho 3 người và sau đó tự sát tại trụ sở của YouTube ở California.
Nasim Aghdam, người đã thực hiện vụ nổ súng gây thương tích cho 3 người và sau đó tự sát tại trụ sở của YouTube ở California.

Người phụ nữ đã nổ súng tại trụ sở của YouTube ở California làm 3 người bị thương trước khi tự sát được cho là đã bị YouTube “ức hiếp”, và từng nói với thân nhân rằng cô “hận” công ty, AP dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết ngày 4/4.

Các nhà điều tra không tin là Nasim Aghdam cố tình nhắm vào 3 nạn nhân khi cô rút khẩu súng lục và bắn hàng loạt đạn vào sân trụ sở chính của YouTube ở phía nam San Francisco hôm thứ Ba.

Tuy nhiên, một giới chức công lực am hiểu cuộc điều tra nói với AP rằng Aghdam đã có một cuộc tranh cãi kéo dài với công ty.

Theo lời viên chức giấu tên này, Aghdam sử dụng tên “Nasime Sabz” trên mạng. Trang web có tên này từng lên án chính sách của YouTube và cho biết công ty này đã cố gắng “chặn” những người tạo nội dung.

“Youtube đã lọc các kênh của tôi để ngăn người xem”, một trong những tin nhắn trên trang web nói. “Không hề có cơ hội tăng trưởng bình đẳng trên YOUTUBE hoặc bất kỳ trang web chia sẻ video nào khác, kênh của bạn sẽ chỉ phát triển nếu họ muốn !!!!!”.

Aghdam “hận” YouTube và nổi giận vì công ty đã ngừng trả tiền cho những video mà cô đăng trên You Tube, AP dẫn lời bố cô, Ismail Aghdam, nói với Bay Area News Group.

Hôm thứ Hai, ông Ismail đã gọi báo cảnh sát về việc con gái mất tích sau khi cô không trả lời điện thoại trong hai ngày, và cảnh báo rằng cô có thể đi đến YouTube.

Cảnh sát ở Mountain View, cách trụ sở của YouTube khoảng 48 km, đã tìm thấy cô ngủ trong xe tại một bãi đậu xe vào khoảng 2:00 ngày thứ Ba, nhưng để cô đi sau khi cô từ chối trả lời câu hỏi của họ. Phát ngôn viên cảnh sát Katie Nelson nói Aghdam không có biểu hiện đe dọa bản thân hay người khác.

Bà Nelson không cho biết liệu cảnh sát có được cảnh báo rằng Aghdam có thể đã đi tới trụ sở của YouTube hay không.

Theo lời phát ngôn viên của Bệnh viên Đa khoa San Francisco, một người đàn ông 36 tuổi, một trong số các nạn nhân, đang trong tình trạng nguy kịch. Một phụ nữ 32 tuổi đang trong tình trạng nghiêm trọng và một phụ nữ 27 tuổi trong tình trạng không nguy hiểm đến tính mạng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG