Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Michigan bắt giữ sinh viên nghi bắn chết cha mẹ trong trường


Địa điểm vụ nổ súng trong khuôn viên Đại học Central Michigan ở Mount Pleasant, ngày 2 tháng 3, 2018
Địa điểm vụ nổ súng trong khuôn viên Đại học Central Michigan ở Mount Pleasant, ngày 2 tháng 3, 2018

Một sinh viên bị tình nghi bắn chết cha mẹ của mình trong khuôn viên Đại học Central Michigan ở bang Michigan của Mỹ đã bị bắt giữ mà không có sự cố nào sau một ngày truy lùng, giới hữu trách cho biết sáng ngày thứ Bảy.

Nghi can, James Eric Davis, Jr., 19 tuổi, bị nhìn thấy và báo cáo bởi một người ngồi trên một đoàn tàu chạy qua rìa phía bắc của khuôn viên trường đại học không lâu sau nửa đêm, Đại học Central Michigan cho biết trong một thông cáo. Các nhân viên chấp pháp đã phản ứng và bắt giữ anh ta.

Davis Jr. bị buộc tội sát hại cha mẹ của anh ta trong một vụ nổ súng bên trong một tòa nhà ký túc xá, một phát ngôn viên cảnh sát của trường đại học cho hay.

Các quan chức tại Đại học Central Michigan nói hai người thiệt mạng là James Davis, Sr. và Diva Davis, cả hai đều 47 tuổi, từ bang Illinois. Giới hữu trách ở Illinois nói ông Davis Sr. là cảnh sát bán thời gian ở bang này.

Khuôn viên trường đại học bị phong tỏa vào sáng thứ Sáu và sinh viên mắc kẹt trong lớp học và ký túc xá cho đến giữa chiều, trong khi cảnh sát lùng sục khắp nơi tìm tay súng bị tình nghi và tuần tự đưa sinh viên ra khỏi các tòa nhà của trường.

Vụ nổ súng sáng thứ Sáu diễn ra khi các cha mẹ đến trường để đón con cái của họ nghỉ giữa kì. Trường cho biết hơn 23.000 sinh viên hiện đang theo học tại trường

Vụ nổ súng xảy ra giữa lúc đang có một cuộc tranh luận gay gắt về súng ống theo sau một vụ xả súng gây chết người hồi tháng trước tại một trường trung học ở bang Florida.

Quốc hội hiện đang xem xét liệu có nên ban hành các biện pháp kiểm soát súng khắt khe hơn hay không, bao gồm mở rộng kiểm tra lí lịch, nâng độ tuổi mua súng hợp pháp và cấm các thiết bị bump stock giúp biến vũ khí bán tự động thành vũ khí tự động.

VOA Express

XS
SM
MD
LG