Đường dẫn truy cập

6 người chết trong trận chiến để bảo vệ viện trợ lương thực tại Somalia


Lương thực cứu trợ của Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) được dỡ xuống tại sân bay Mogadishu, ngày 27/7/2011
Lương thực cứu trợ của Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) được dỡ xuống tại sân bay Mogadishu, ngày 27/7/2011

Tin ghi có ít nhất 6 người thiệt mạng tại thủ đô Moghadishu của Somalia trong khi các lự lượng của chính phủ và Liên hiệp châu Phi AU giao tranh với các phần tử chủ chiến để bảo vệ luồng viện trợ lương thực.

Những người có mặt tại chỗ cho biết các nạn nhân thiệt mạng trong cuộc giao tranh dữ dội hôm nay, một ngày sau khi chương trình Lương thực thế giới không vận 14 tấn lương thực tới Mogadishu.

Binh sĩ chính phủ và Liên hiệp châu Phi dường như phải cố gắng chiếm lấy vùng đất do nhóm chủ chiến al-Shabab có liên hệ với al-Qaida chiếm đóng, vốn bị cấm không được nhận viện trợ lương thực của cơ quan LHQ.

Một phát ngôn viên của lực lượng gìn giữ hòa bình AU, Trung tá Paddy Ankunda, cho biết cuộc hành quân nhằm bảo đảm cho các cơ quan cứu trợ có thể tiếp tục hoạt động và đưa được lương thực tới cho những người dân Somalia đang bị đói.

LHQ báo cáo vừa qua có ít nhất 100.000 người Somali đã di chuyển tới Mogadishu để tìm lương thực và nước uống để sống còn.

LHQ ước tính khoảng 11 triệu người trong khu vực Sừng Phi Châu cần cứu trợ khẩn cấp giữa lúc khu vực đang lâm vào nạn hạn hán tệ hại nhất trong 60 năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG