Đường dẫn truy cập

Hong Kong tặng vé máy bay và phiếu mua hàng để thu hút du khách


Trưởng quan Hành chánh John Lee ngày 2/2, phát động chiến dịch du lịch “Xin chào Hong Kong”.
Trưởng quan Hành chánh John Lee ngày 2/2, phát động chiến dịch du lịch “Xin chào Hong Kong”.

Hong Kong sẽ tặng vé máy bay và phiếu mua hàng để thu hút khách du lịch trở lại trung tâm tài chính quốc tế, chạy đua để bắt kịp các đích đến du lịch nổi tiếng khác trong một cuộc cạnh tranh khốc liệt ở khu vực.

Trong thời kỳ đại dịch, thành phố chủ yếu tuân theo chiến lược “zero-COVID” của Trung Quốc đại lục và đã nới lỏng các quy định nhập cảnh chậm hơn nhiều tháng so với các đối thủ như Singapore, Nhật Bản và Đài Loan. Ngay cả sau khi mở lại biên giới với Trung Quốc đại lục vào tháng 1, sự phục hồi của ngành du lịch vẫn chậm chạp.

Ngày 2/2, Trưởng quan Hành chánh John Lee phát động chiến dịch du lịch “Xin chào Hong Kong”, loan báo thành phố sẽ cấp 500.000 vé máy bay miễn phí để chào đón khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới trong điều mà ông nói “có lẽ là sự chào đón lớn nhất thế giới từ trước đến nay”.

“Hong Kong hiện được kết nối liền mạch với đại lục Trung Quốc và toàn thế giới quốc tế và sẽ không có sự cô lập, không có cách ly,” ông nói tại một buổi lễ. “Đây là thời điểm hoàn hảo để khách du lịch, khách doanh nhân và nhà đầu tư gần xa đến đây để nói: ‘Xin chào, Hong Kong’.”

Theo chiến dịch, phần lớn vé máy bay – trị giá 2 tỷ đô la Hong Kong (255 triệu đô la) – sẽ đến từ ba hãng hàng không có trụ sở tại Hong Kong thông qua các hoạt động quảng cáo khác nhau, bao gồm rút thăm may mắn, khuyến mãi và trò chơi “mua một tặng một”. Ông Fred Lam, Giám đốc điều hành của Cơ quan Quản lý Sân bay, cho biết, dự án sẽ bắt đầu vào tháng 3 và kéo dài khoảng sáu tháng.

“Chúng tôi hy vọng những người có được vé máy bay có thể đưa thêm hai hoặc ba người thân và bạn bè đến thành phố. Mặc dù chúng tôi chỉ tặng 500.000 vé máy bay, nhưng chúng tôi tin rằng điều này có thể giúp mang lại cho Hong Kong hơn 1,5 triệu du khách,” ông Lam nói.

Ông cho biết các hãng hàng không sẽ phân phối vé theo từng giai đoạn, với các thị trường Đông Nam Á sẽ được hưởng lợi trong giai đoạn đầu tiên.

Ông Lam cho hay 80.000 vé máy bay sẽ được tặng cho cư dân Hong Kong vào mùa hè. Những người sống ở Khu vực Greater Bay cũng sẽ được hưởng lợi từ chính sách cung cấp tổng cộng hơn 700.000 vé. Khu vực Greater Bay là một sáng kiến của chính phủ Trung Quốc nhằm liên kết Hong Kong với các thành phố lân cận ở đại lục, bao gồm trung tâm công nghệ và tài chính Thâm Quyến và các trung tâm sản xuất lớn Đông Quan và Phật Sơn.

Ông Lee cho biết du khách cũng có thể được hưởng các ưu đãi và phiếu mua hàng đặc biệt trong số các ưu đãi khác trong thành phố.

Hong Kong đã đón 56 triệu du khách vào năm 2019 — gấp bảy lần dân số — trước khi đại dịch bắt đầu. Nhưng những hạn chế nghiêm ngặt về COVID-19 đã khiến du khách tránh xa trong ba năm qua, tàn phá ngành du lịch và nền kinh tế của thành phố. GDP của thành phố năm ngoái đã giảm 3,5% so với năm 2021, theo dữ liệu tạm thời của chính phủ.

Trong vài tháng qua, thành phố cuối cùng đã bỏ quy tắc cách ly bắt buộc tại khách sạn và xét nghiệm PCR đối với khách nhập cảnh, dẫn đến số lượng khách đến tăng nhẹ. Tuy nhiên, số lượng khách năm 2022 của Hong Kong chỉ bằng 1% so với mức của năm 2019.

Diễn đàn

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG