Đường dẫn truy cập

Haiti kỷ niệm năm thứ hai ngày xảy ra trận động đất chết người


1,5 triệu người Haiti đã lâm cảnh không nhà sau trận động đất chết người hôm 12/1/2010
1,5 triệu người Haiti đã lâm cảnh không nhà sau trận động đất chết người hôm 12/1/2010

Haiti đánh dấu năm thứ hai ngày xảy ra trận động đất đo được 7 độ trên địa chấn kế Richter làm thiệt mạng 300.000 người.

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon công bố một thông cáo vinh danh các nạn nhân của trận động đất xảy ra hôm 12 tháng Giêng năm 2010, trong đó có 102 nhân viên LHQ.

Ông Ban đã nói chuyện qua điện thoại với Tổng thống Haiti Michele Martelly hôm qua, và cam kết ủng hộ công tác tái thiết của nước này.

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton, đặc sứ của LHQ về Haiti, có mặt trên đảo quốc này để tham dự một số buổi lễ tưởng niệm trong ngày hôm nay.

Theo dự trù, Tổng thống Martelly sẽ loan báo trong các lễ kỷ niệm việc mở một trường đại học mới, do nước Cộng hòa Dominican, một đảo quốc láng giềng, quyên tặng.

Hôm qua, nhà lãnh đạo Haiti loan báo Canada sẽ giúp di dời nhiều ngàn nạn nhân của trận động đất đang sống ở một khu lều trại gần Cung điện quốc gia tới chỗ ở mới.

Bộ trưởng Hợp tác quốc tế của Canada Beverly Oda cho biết nước ông sẽ chi 20 triệu đôla trong vòng 2 năm tới để đưa 20.000 người Haiti đang sống ở trại Champs de Marks đến trú ngụ ở phía bắc thủ đô Port au Prince của Haiti.

Các giới chức Haiti cho biết khoảng 550.000 người hiện vẫn chưa có nhà, con số này giảm so với 1,5 triệu người lâm cảnh không nhà sau trận động đất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG