Đường dẫn truy cập

Hà Nội dự kiến tiêm 350.000 liều vắc xin ngừa COVID-19 trong năm 2021


Tiêm vắc xin ngừa COVID-19 ở Việt Nam.
Tiêm vắc xin ngừa COVID-19 ở Việt Nam.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, dự kiến, chính quyền thành phố này sẽ tiêm cho 350.000 người trong năm 2021, theo Tuổi Trẻ.

Tờ báo này dẫn lời bà Trần Thị Nhị Hà nói trong một cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 ở địa phương rằng đến nay, thành phố đã tổ chức tiêm cho hơn 8.000 người và con số đó “vượt chỉ tiêu đề ra”.

Bà được trích lời nói thêm rằng trong đợt hai, Hà Nội được phân bổ khoảng 53 nghìn liều vắc xin và thành phố này “sẽ ưu tiên cho nhóm nhân viên y tế và thành viên tổ giám sát COVID-19 cộng đồng”.

“Trong năm 2021, thành phố dự trù tiêm vắc xin cho 350.000 người”, bà Hà nói hôm 12/4, theo Tuổi Trẻ. “Đến năm 2022, sẽ có thêm nhiều nguồn vắc xin, trong đó có vắc xin của Việt Nam sản xuất giá rẻ hơn thì đối tượng được tiêm sẽ mở rộng”.

Liên quan tới việc mua vắc xin, theo VnExpress, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam hôm 14/4 yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương "trình phương án cụ thể, rõ ràng" về việc đàm phán mua các loại vắc xin nước ngoài.

Báo điện tử này cũng dẫn lời Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long nói đã nảy sinh những khó khăn, vướng mắc mới trong tiếp cận, đàm phán mua các nguồn vắc xin, thậm chí "phải chấp nhận rủi ro mới tiếp cận được nguồn".

Tin cho hay, tới nay, Việt Nam đã tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của AstraZeneca cho khoảng 60 nghìn người, chủ yếu là các nhân viên trên tuyến đầu chống dịch.

Theo Bộ Y tế, Việt Nam sẽ cần 150 triệu liều vắc xin COVID-19 để tiêm chủng cho người dân.

Bộ trưởng Bộ này, ông Nguyễn Thanh Long, mới đây cho biết sẽ có thêm khoảng 4,1 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 về đến Việt Nam trong tháng tới, theo VGP News.

VOA Express

XS
SM
MD
LG