Đường dẫn truy cập

Kế hoạch cứu nguy tài chính Hy Lạp sắp được đưa ra biểu quyết


Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Evangelos Venizelos nói rằng nước ông đã thỏa mãn hai điều kiện cuối cùng của Liên hiệp Châu Âu và Quỹ Tiền tệ Quốc tế để bảo đảm kế hoạch cứu nguy tốn kém 172 tỉ đôla
Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Evangelos Venizelos nói rằng nước ông đã thỏa mãn hai điều kiện cuối cùng của Liên hiệp Châu Âu và Quỹ Tiền tệ Quốc tế để bảo đảm kế hoạch cứu nguy tốn kém 172 tỉ đôla

Các Bộ trưởng Tài chính thuộc khu vực sử dụng đồng euro dự kiến sẽ biểu quyết về liệu có chấp thuận kế hoạch cứu nguy tài chính thứ nhì cho Hy Lạp hay không, ngay vào thứ Hai sắp tới hay không.

Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Evangelos Venizelos nói với các nhà báo vào chiều tối hôm qua rằng nước ông đã thỏa mãn hai điều kiện cuối cùng của Liên hiệp Châu Âu và Quỹ Tiền tệ Quốc tế để bảo đảm kế hoạch cứu nguy tốn kém 172 tỉ đôla.

Ông Venizelos nói văn kiện cam kết cắt giảm công chi thêm 470 triệu đô la, cộng với quyết định của quốc hội Hy Lạp thông qua các biện pháp thắt lưng buộc bụng mới hôm Chủ nhật vừa rồi, sẽ xoa dịu giới chỉ trích đặt nghi vấn về quyết tâm của Hy Lạp muốn giải quyết vấn đề nợ nần.

Bộ trưởng Tài chính các nước sử dụng đồng euro trước đó dự tính sẽ biểu quyết về kế hoạch cứu nguy cho Hy Lạp vào ngày hôm qua, thứ Tư, nhưng một số thành viên của khối 17 nước than phiền rằng họ không có đủ thời giờ để duyệt lại các văn kiện do Hy Lạp đệ trình, và do đó cuộc biểu quyết đã không tiến hành.

Chủ tịch ủy ban Bộ trưởng Tài chính khối Euro Jean-Claude Juncker nói ông tin rằng các vị Bộ trưởng sẽ đạt được quyết định về kế hoạch cứu nguy cho Hy Lạp trong phiên họp vào ngày thứ Hai sắp tới.

Hy Lạp nói rằng không có kế hoạch cứu nguy 172 tỉ đôla mới này, Hy Lạp sẽ vỡ nợ trong tháng tới.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG