Đường dẫn truy cập

Miến Điện đứng đầu danh sách xuất phát các cuộc tấn công Internet


Công ty Akamai Technologies đưa ra phúc trình nói rằng Miến Điện chiếm khoảng 13% tất cả các cuộc tấn công Internet trong quý đầu năm nay
Công ty Akamai Technologies đưa ra phúc trình nói rằng Miến Điện chiếm khoảng 13% tất cả các cuộc tấn công Internet trong quý đầu năm nay

Một công ty theo dõi Internet có trụ sở ở Hoa Kỳ nói rằng Miến Điện là nước đứng đầu danh sách những nước xuất phát các cuộc tấn công Internet trên thế giới trong quý đầu năm nay.

Hôm thứ Tư, công ty Akamai Technologies đưa ra phúc trình nói rằng Miến Điện chiếm khoảng 13% tất cả các cuộc tấn công Internet trong khoảng thời gian từ mùng 1 tháng Giêng tới ngày 31 tháng Ba. Hoa Kỳ đứng thứ nhì danh sách với 10%, và Đài Loan đứng thứ 3 danh sách với 9%.

Công ty ở Boston này theo dõi lưu thông Internet toàn cầu và xác định các nước xuất phát các cuộc tấn công Internet.

Trong phúc trình mới nhất này, công ty nói Miến Điện lần đầu tiên chiếm hạng nhất. Sau Hoa Kỳ và Đài Loan, các nước khác trong danh sách là Nga, Trung Quốc, Brazil, Ấn Độ, Hồng Kông, Romania và Ý.

Phúc trình vừa kể cũng nói rằng, Ai Cập và Libya bị mất dịch vụ Internet trong quý 1 năm nay khi chính phủ tìm cách cắt đường truy cập để ứng phó trước các cuộc biểu tình phản đối khắp nơi. Nhật Bản cũng bị mất dịch vụ Internet đáng kể nhưng tạm thời, sau khi có trận động đất và sóng thần hồi tháng Ba.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG