Đường dẫn truy cập

NATO dội bom các đĩa vệ tinh của Libya


Một vụ oanh kích của NATO cách Tripoli 160 km về hướng đông (ảnh tư liệu ngày 25 tháng 7, 2011)
Một vụ oanh kích của NATO cách Tripoli 160 km về hướng đông (ảnh tư liệu ngày 25 tháng 7, 2011)

NATO cho biết họ đã dội bom 3 đĩa vệ tinh của Libya ở thủ đô Tripoli để ngăn không cho lãnh tụ Moammar Gadhafi dùng đài truyền hình để đe dọa thường dân.

Liên minh hôm nay cho biết phi cơ NATO đã thực hiện một vụ không kích chính xác, làm cho 3 đĩa vệ tinh trên mặt đất bị hư hại.

Nhưng Đài LBC lên án vụ tấn công ngày hôm nay và nói rằng 3 nhân viên của họ thiệt mạng và 15 người khác bị thương. Một giới chức của đài truyền hình nhà nước này nói rằng cơ sở của họ không phải là “mục tiêu quân sự” và nhân viên của họ chỉ hành nghề truyền thông, không đe dọa gì tới thường dân.

Một phát ngôn viên NATO nói rằng vụ không kích này là cần thiết vì ông Gadhafi dùng các chương trình truyền hình để “đàn áp và đe dọa” người dân Libya và khích động những hành vi bạo lực nhắm vào thường dân.

Hãng tin Reuters cho biết đài truyền hình nhà nước Libya tiếp tục phát hình sau vụ không kích.

NATO đã thực hiện những vụ không kích ở Libya kể từ tháng 3 dựa theo sự ủy thác của Liên hiệp quốc để bảo vệ thường dân Libya trước các lực lượng của ông Gadhafi. Nhà lãnh đạo Libya này đã tìm cách đè bẹp cuộc nổi dậy chống lại sự cai trị 41 năm của ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG