Đường dẫn truy cập

Giao tranh liên quan tới Syria làm 2 người thiệt mạng ở Libăng


Quân đội Libăng tuần tra một khu vực tại thành phố cảng phía bắc Tripoli
Quân đội Libăng tuần tra một khu vực tại thành phố cảng phía bắc Tripoli

Các giới chức Libăng nói các cuộc giao tranh dữ dội đã giết chết ít nhất 2 người tại Beirut, làm tăng những lo sợ rằng cuộc tranh chấp tại Syria đang lan sang nước láng giềng nằm về phía Tây Syria.

Các giới chức nói các phần tử vũ trang đã đụng độ hôm nay tại khu vực Tariq al-Jadideh tại thủ đô Beirut.

Các chiến binh phong tỏa các trục lộ và người ta nghe tiếng nổ của súng máy tới sáng sớm hôm nay.

Bạo động giữa người Alawi ở Libăng, nhóm ủng hộ Tổng Thống Syria Bashar al-Assad, với người Hồi giáo Sunni, thành phần có cảm tình với phe đối lập ở Syria, diễn ra một ngày sau khi các binh sĩ Libăng nổ súng vào một chiếc xe chạy thật nhanh chở một giáo sĩ Sunni qua một chốt kiểm soát quân sự.

Vụ nổ súng đã giết chết giáo sĩ Ahmed Abdul-Wahid và tùy viên ông này, cả hai đều là thành viên của liên minh chống ông Assad tại Libăng.

Quân đội Libăng đã ra thông báo, bày tỏ “hối tiếc sâu xa” và cho biết sẽ tiến hành điều tra vụ việc này.

Các ủng hộ viên của giáo sĩ Wahid đã phản đối cái chết của ông bằng cách đốt vỏ xe và chận một số trục lộ ở miền Bắc Libăng.

Các cuộc giao tranh giữa các nhóm ủng hộ và chống Tổng Thống Assad tại thành phố Tripoli của Libăng đã giết chết ít nhất 8 người trong tuần qua.

Trong khi đó tại Syria, giới hoạt động nói các lực lượng an ninh của chính phủ đã tấn công một thị trấn nằm dưới quyền kiểm soát của phe nổi dậy tại tỉnh Hama ở miền Trung Syria, giết chết 34 người, trong đó có một số trẻ em.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG