Đường dẫn truy cập

6 người thiệt mạng ở Syria trong lúc xảy ra các vụ pháo kích dữ dội


Xe bọc sắt của quân đội chính phủ Syria tại thị trấn Talbiseh gần thành phố Homs, ngày 22/5/2012
Xe bọc sắt của quân đội chính phủ Syria tại thị trấn Talbiseh gần thành phố Homs, ngày 22/5/2012

Các nhân vật tranh đấu cho biết các lực lượng Syria đã pháo kích vào những mục tiêu của phe chống đối ở thành phố Rastan và ít nhất 6 người thiệt mạng trong những vụ rối loạn ở những nơi khác.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria cho đài VOA biết rằng vụ pháo kích dữ dội của lực lượng chính phủ đã xảy ra sáng nay ở Rastan.

Tổ chức có trụ sở ở Anh cũng nói rằng một vụ nổ gần Damascus gây tử vong cho 3 người và 3 người khác bị thiệt mạng trong những vụ bạo động ở những nơi khác trong nước.

Trong khi đó, người đứng đầu nhóm chủ chiến Hezbollah có nhiều thế lực ở Li Băng kêu gọi mọi người bình tĩnh sau khi những vụ biểu tình phản kháng bùng ra ở Beirut, sau khi ít nhất 11 người đàn ông hành hương bị bắt cóc trong lúc du hành qua Syria.

Sheik Hassan Nasrallah kêu gọi kiềm chế trong bài diễn văn được các đài truyền hình Li Băng phát đi hôm thứ Ba.

Ông Nasrallah nói rằng các giới chức đang làm việc với nhà chức trách Syria để nhanh chóng có được một giải pháp.

Trước đó trong ngày thứ Ba, những kẻ có súng ở Syria đã chận một chiếc xe buýt chở người Hồi giáo Shia ở Li Băng trong lúc những người này đang trên đường về nước sau khi hành hương ở Iraq. Những người đàn ông trên xe bị bắt đi trong lúc mấy mươi phụ nữ được thả.

Hình ảnh trên truyền hình hôm nay cho thấy những phụ nữ này được thân nhân ra đón tại một phi trường ở Beirut.

Một phụ nữ nói với hãng thông tấn Reuters rằng những kẻ bắt cóc cho biết họ là người của Quân đội Syria Tự do thuộc phe chống đối.

Các thành viên của Quân đội Syria Tự do nói rằng họ không dính líu gì tới vụ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG