Đường dẫn truy cập

Đức nói các loại giá đỗ là nguồn gây vụ bộc phát E-coli


Bác sĩ tại một bệnh viện ở Ðức kiểm tra việc lọc thận cho một bệnh nhân bị nhiễm E. coli
Bác sĩ tại một bệnh viện ở Ðức kiểm tra việc lọc thận cho một bệnh nhân bị nhiễm E. coli

Các giới chức y tế công ở Đức nói rằng các loại giá đỗ bị nhiễm độc là nguồn gốc gây ra vụ bột phát E. coli, đã giết chết ít nhất 30 người.

Giám đốc Viện Nghiên cứu Robert Koch, ông Reinhard Burger, nói rằng mô hình các vụ bộc phát đều cho thấy các loại giá đỗ là nguồn gốc gây ra vụ này.

Các giới chức y tế thoạt đầu quy lỗi cho các sản phẩm giá và rau của Tây Ban Nha, sau đó xoay sang đổ lỗi cho nông dân các nước Châu Âu khác, gây thiệt hại hàng triệu đôla cho giới nông dân Liên hiệp Châu Âu (EU), sau khi nông sản của họ bị để mặc ngoài đồng và trong các kho chứa cho tới khi bị ung thối.

Vụ bộc phát đã khiến hơn 2.800 người ngã bệnh, và khơi lại những căng thẳng giữa EU với nước Nga, sau khi các giới chức nước này từ chối, không rút lại lệnh cấm triệt để tất cả mọi rau quả xuất phát từ các nước EU.

Hôm qua, Tổng Thống Nga Dimitri Medvedev và các giới chức hàng đầu khác khởi sự nghênh tiếp các giới chức hàng đầu của EU đến dự một hội nghị thượng đỉnh để bần về cuộc khủng hoảng thực phẩm tại thành phố Nizhny Novgorod ở trung bộ nước Nga.

Các triệu chứng nhiễm E. Coli gồm có: đau bụng, tiêu chảy, sốt, ói mửa, và trong những ca nghiêm trọng, có thể gây suy thận, và đưa đến tử vong.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG